Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nữ nhà văn Mỹ nổi danh nói chuyện với học trò Việt Nam

Thầy cô giáo người Mỹ san sẻ cách cải tiến kỹ năng đọc sách, học Tiếng Anh cho các bạn học sinh
Thầy cô giáo người Mỹ chia sẻ cách cải tiến theo chiều hướng tốt kỹ năng đọc sách, học Tiếng Anh cho anh chị học sinh

Chiều 12-10, nhà văn kiêm thủ thư lừng danh người Mỹ Nancy Pearl đã có buổi trò chuyện với nhiều cha mẹ, thầy giáo và học trò ở sự kiện "Nâng cao phong tục đọc cho học trò THPT" với chủ đề "One Country One Book" tiến hành tổ chức ở thành phố hn.

Buổi chuyện trò xảy ra hứng thú và hào hứng về cuốn sách "The City of Ember" - một trong những tiểu thuyết viễn tưởng đắt khách nhất nước Mỹ lâu đời qua.

Có mặt ở hoạt động này, bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hoá, thể dục - thể thao và Du lịch), nhận định cao ý nghĩa của chương trình và mong muốn được có sự cộng tác giữa Bộ và Đại sứ quán Mỹ ở thành phố hn tới việc xúc tiến niềm si mê đọc sách và phong tục đọc cho học sinh việt nam.

Nữ văn sĩ Nancy (bìa phải) nói chuyện với các bạn học sinh và thầy cô trước buổi thảo luận
Nữ văn sĩ Nancy (bìa phải) chuyện trò với các bạn học sinh và thầy cô trước buổi thảo luận
Buổi luận bàn về cuốn sách
Buổi bàn luận về cuốn sách "The city of ember" diễn ra rất nhộn nhịp và đầy tiếng cười.
Nữ nhà văn Mỹ nổi danh trò chuyện với học sinh Việt Nam

"Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh THPT" là sự kiện thuộc chuỗi sự kiện được diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-10 tại khu vực trung tâm Mỹ nhằm khích lệ học sinh việt nam quan tâm tới các ngành khoa học - công nghệ, k.thuật, Môi trường, Nghệ thuật và Toán học đồng thời giúp các em phát triển triển vọng lãnh đạo, giải quyết bài toán, triển khai xây dựng tập quán đọc cũng giống như nâng cao kinh nghiệm Tiếng Anh.

Hôm nay 13-10, tâm điểm vẫn sẽ tổ chức "Cuộc thi nghiên cứu về sách" giữa những trường và những đội. các đội giành thắng lợi sẽ được nhận các giải thưởng có giá trị ý nghĩa như tablet Air, Ipod Touch…

Tin-ảnh: Thành Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét