Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Giáo viên nam ở Anh chỉ chiếm hơn một phần tư

Nhân ngày nhà giáo thế giới (5/10), đơn vị chịu trách nhiệm Teach First đã kêu gọi nam giới nên coi xét lớn hơn về nghề nghiệp trong lĩnh vực giáo dục. Việc thiếu thầy giáo nam nêu ra một nguồn tài nguyên chưa thể được khai khẩn.

Brett Wigdortz, người sáng lập và tổng giám đốc vận hành của Teach First, cho hay: "Đây là một tổn thất khi nghề giáo đang bỏ lỡ nhiều thủ lĩnh lớp học nhân kiệt vì các quan niệm sai lầm lớn của mọi người về nó".

Theo ông Wigdortz, trẻ con cần nhiều hình mẫu phong phú đa dạng để mở khóa tiềm lực và điều ước của mình, giúp chúng hiểu về thế giới. Dạy học là việc làm bổ ích, bạn không chỉ làm nên sự khác biệt thật sự cho sinh hoạt của thế hệ trẻ mà còn có thể phát triển các kinh nghiệm của bản thân.

giao-vien-nam-o-anh-chi-chiem-hon-mot-phan-tu

Thầy giáo ở Anh rất hiếm. Ảnh: BBC News

Jack Green, thầy giáo dạy một trường tiểu học tại Đông London, chia sẻ: "Tôi vô cùng may mắn được công tác trong nơi học tập đang có nhiều thầy giáo nữ kinh nghiệm, chuyên nghiệp và trợ giúp - hỗ trợ. bài toán chẳng phải là ở tổng số lượng nữ giới làm trong nghề này mà là thiếu nam giới có mong muốn giảng dạy. nguồn động lực chính của tôi lúc làm nghề này là phát triển thành hình mẫu khả quan cho nhiều đứa trẻ học tại bất kỳ trường nào tôi làm việc", thầy Green nói.

Thầy Green chia sớt thêm rằng cần đang có nhiều hơn nhiều thầy giáo nam để xua tan một vài "lời đồn đoán" trong giáo dục và cho mọi người biết rõ một nghề nghiệp vừa thách thức lại vừa ý nghĩa - giá trị.

Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho hay rất hoan nghênh cố gắng của Teach First tới việc khích lệ nam giới làm giáo viên. chú trọng của Bộ là đưa các thầy giáo tuyệt vời nhất và sáng giá nhất, gồm có cả nam, vào nhiều lớp học ở hầu hết các cấp.

"Đó là nguyên nhân vấn đề vì sao chúng tôi đang chi hàng triệu bảng cho việc tuyển dụng thầy giáo chất lượng cao. chúng mình có thể vinh dự về thực tiễn rằng dạy học là nghề càng ngày càng phổ biến, ngày càng có rất nhiều giáo viên trẻ, nam và nữ, đón nhận nghề này như thời cơ để truyền hứng cảm và định ảnh cuộc sống của các thế hệ tiếp theo", người phát ngôn Bộ Giáo dục & Đào tạo Anh nói.

Quỳnh Linh (theo BBC News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét