Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

TP HCM: ko tổ chức sự kiện ��n tập, dạy hè

Theo đó, Sở GD-ĐT tp.hcm yêu cầu toàn bộ các trường tuyệt đối không tổ chức sự kiện ôn tập, dạy nhiều nội dung liên quan đến chương trình học trong quãng thời gian nghỉ hè, kể cả việc dạy chữ trước khi vào lớp 1. các trường có thể tổ chức nhiều lớp phụ đạo cho học sinh yếu, kém và ko thu học phí.

Sở GD-ĐT sài gòn đề nghị những trung tâm dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải được sở hoặc Phòng GD-ĐT cấp phép và thực hành theo đúng nhiều quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm, đảm bảo quy tắc ko dạy trước các nội dung trong chương trình giáo dục chính khóa; học trò tham gia trên tài sở tự nguyện, chọn lựa nội dung học theo trình độ và mong ước.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT thành phố hồ chí minh còn đề nghị nhiều trường phải mở cửa trong lúc hè, mở cửa thư viện để học trò đến đọc sách; gia tăng tổ chức những hoạt động tập tành kỹ năng, cuộc sống, giải trí hữu ích, như nhiều lớp bổ dưỡng năng năng khiếu, kinh nghiệm sống, câu lạc bộ...

TP HCM: không tiến hành tổ chức ôn tập, dạy hè - Ảnh 1.

Sở Giáo dục & Đào tạo đề nghị nhiều trường không đơn vị chịu trách nhiệm dạy học trong thời gian hè Ảnh: TẤN THẠNH

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT sài gòn, nhiều trường và giáo viên phải hướng dẫn học trò tự ôn tập, tự học, chuẩn bị cho nhiều kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thi THPT quốc gia. Việc tổ chức sự kiện ôn tập theo chủ đề trong nhà trường trước nhiều kỳ thi chỉ thực thi lúc đã hoàn thiện thời lượng phân phối chương trình dạy học chính khóa các bộ môn, đảm bảo tính tình nguyện của học sinh tham dự, sắp đặt ôn tập theo trình độ, khát vọng của học trò.

Theo Sở GD-ĐT sài gòn, những công ty giáo dục trên khu vực lãnh thổ thành phố phải xây dựng phương án năm học mới 2017-2018 và chuẩn bị khai triển những hoạt động. nhiều trường dạy học một buổi/ngày thực hiện thời lượng dạy theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. những trường dạy học 2 buổi/ngày cần có kế hoạch thông tin cụ thể và riêng biệt giữa chương trình học chính khóa với chương trình buổi hai. cụ thể, thời lượng chương trình buổi hai dành một nửa cho tập luyện văn hóa; một nửa cho các hoạt động tập dượt kỹ năng sống, trải nghiệm thực tế, lớn mạnh năng năng khiếu.

Sở GD-ĐT tp.hcm cũng yêu cầu các trường THCS, THPT kết nạp danh sách học trò đầu cấp (lớp 6, lớp 10) và làm hồ sơ nhập học, lập danh sách học sinh chính thức, sắp xếp lớp, có phương án kế hoạch giới thiệu về nhà trường. các trường tuyệt đối không sắp xếp học trò lớp không chuyên vào học chung với học sinh chuyên, nếu phải ghép vì ít học sinh thì phải được sự chấp nhận của sở.

Ngoài ra, những trường không đơn vị chịu trách nhiệm dạy học, bổ dưỡng, phụ đạo học sinh đầu cấp trước ngày tựu trường; không tổ chức sự kiện thi (hoặc kiểm tra, khảo sát…) tại bất kì khối lớp nào để xếp lớp cho học trò khi sẵn sàng vào niên học. Về đồng phục học sinh, những đổi thay của nhà trường (nếu có) chỉ quy định với những em đầu cấp học, tránh các đồng phục cầu kỳ, rắc rối. không thể bắt buộc học trò phải mua đồng phục tại một nơi quy định. Nhà trường không thể thu dồn nhiều khoản vào đầu niên học, tránh gây sức ép ngân sách với bố mẹ...

Đ.Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét