Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Bà Rịa - Vũng Tàu xin ngừng chương trình tập huấn tiến sĩ t��i nước ngoài

Ngày 24/5, ubnd tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành tổ chức hội nghị tổng hợp chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ quá trình 2010 - 2015. Đại diện ủy ban nhân dân tỉnh cho biết sẽ xin phép dừng chương trình đào tạo thạc sĩ, tấn sĩ tại nước ngoài công đoạn 2017-2020 theo chủ trương của Tỉnh ủy. Thay vào đó, tỉnh sẽ tập trung làm việc bổ dưỡng ngắn hạn cho những bộ điều hành, lãnh đạo.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh, tuy được đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài dù vậy vẫn có một số hoàn cảnh tình huống chưa được bài trí việc làm thích hợp, một vài cán bộ bị đánh giá bất cập về kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tế việc làm.

Theo thống kê, từ 2010, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xét duyệt 56 người tham gia chương trình này. Hiện có 39 cán bộ đã tốt nghiệp, 6 người đang học và 11 người rút khỏi chương trình. Trong số 11 người ko còn học, có bốn người hoàn lại hết số tiền mà tài chính tỉnh đã chi. Bảy người còn lại nợ hơn 3 tỷ đồng.

Chi phí bình quân trung bình cho cá nhân tham dự học thạc sĩ khoảng 1,5 tỷ và tiến sĩ là 3 tỷ vnđ. Tổng khoản tiền hầu hết chương trình khoảng 50 tỷ đồng.

Phước Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét