Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Bé đạt hạng nhất IOE cấp huyện khi trường chưa dạy tiếng Anh

  • Vận động trăm phần trăm học sinh vật học tiếng Anh từ lớp 1
  • Vận động trăm phần trăm học sinh vật học tiếng Anh từ lớp 1

    Vận động trăm phần trăm học sinh vật học tiếng Anh từ lớp 1

  • Vận động 100% học sinh học tiếng Anh từ lớp 1

    Vận động trăm phần trăm học sinh học tiếng Anh từ lớp 1


Đó là câu chuyện của bé Đào Thiên Như Ý, ngụ huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. vừa qua Như Ý đã xuất sắc giành giải nhất kỳ thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp huyện. Điều ngạc nhiên - thú vị là cô bé này chưa được học một chữ tiếng Anh nào tại trường, cũng ko theo học tại tâm điểm ngoại ngữ. Bí quyết của cô bé là được một người cậu là thầy giáo sinh học mua tặng cho một chương trình tiếng Anh online.

Học trực tuyến trở thành cứu cánh

Như Ý cho hay em thích học tiếng Anh, dù vậy tại quê môn tiếng Anh chưa có trong chương trình giáo dục tiểu học. May mắn, Như Ý có cậu là giáo viên tiếng Anh nên thỉnh thoảng em được học "ké". Ngoài ra, thời vừa rồi, Như Ý được cậu đăng ký theo học ở tâm điểm Anh ngữ qua mạng Lucymax. vì vậy em mới có điều kiện được học bài bản.

Bé đạt hạng nhất IOE cấp huyện khi trường chưa dạy tiếng Anh - Ảnh 1.

Như Ý nhận giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet tại huyện Sơn Hoà, Phú Yên ( Ảnh: K.T)

Như Ý dành lời khuyên cho anh chị rằng: Học tiếng Anh ko khó, chỉ cần nỗ lực. khát vọng của Ý mai sau sẽ trở lên thành giáo viên dạy tiếng Anh để truyền lại tri thức cho các bạn nhỏ, vì ở vùng quê học trò tiểu học chưa thể được học ngoại ngữ, điều kiện kinh tế cũng eo hẹp nên những các thành viên trong gia đình ko có điều kiện đưa con tới tâm điểm.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thoại, cậu của Ý cho biết học tại LucyMax gần 5 tháng cơ nhưng mà cháu gái anh rất tự tin giao thiệp và chuyện trò bằng ngoại ngữ. Lý giải về điều này, anh Thoại cho rằng đây là sự khác biệt. Dù chỉ học trực tuyến mặc dù vậy bé được học theo tuần tự các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đây là cách dạy khoa học có thể mang lại hiệu quả cho bất cứ một bé nào.

Câu chuyện của bé Hà An, 8 tuổi, ở Nghệ An là một minh chứng chi tiết. Mới theo học 3 tháng tại LucyMax, cơ nhưng mà Hà An đã có thể có khả năng nói, đọc và giao thiệp tiếng Anh rất lưu loát. Chị Nhung, mẹ bé mách nhỏ rằng trước đó chị rất muốn cho con học tiếng Anh dù vậy lo con học những nơi, mỗi nơi có một cách dạy khác nhau con sẽ ko tiếp thu được. Sau khi nghiên cứu về anh ngữ trực tuyến, chị quyết định cho bé An theo học và hiện giờ bé rất thích thú. Chỉ sau vài tháng, con chị đã phát âm rất chuẩn, có thể có khả năng giao lưu với mọi người bằng tiếng Anh mà trước đó dù học tại trường một khoảng thời gian khá dài cơ mà con ko làm được.

Chị Nhung cho biết theo dõi con học hằng ngày, chị nhận ra cách dạy của khu vực trung tâm trực tuyến rất khoa học - công nghệ. Con chị được học cách phát âm, tiếp theo học nghe và phát âm lại. Trong quá trình giảng dạy, cô giáo đề ra nhiều câu hỏi cùng nhiều hình ảnh rất thú vị, nhiều từ ngữ đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra lúc dạy cô cũng giao lưu với các bé, phối kết hợp với soát những điều con vừa học, hình thành sự kết nối, giúp bé lắng nghe khá là nhanh.

Hiện nay nhiều bé còn nhỏ cơ nhưng mà đã diễn đạt khả năng ngôn ngữ nổi trội nhờ chọn lựa cách học phù hợp. trong đó học tiếng Anh trực tuyến đang trở thành "cứu cánh" giúp nhiều học trò làng quê có điều kiện tiếp cận cách học ngoại ngữ hiện đại mà rẻ giá thành. Người học không cần tới trung tâm, có thể học trên nhiều trang thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại cảm ứng có áp dụng wifi hoặc 3G, 4G.

"Thử" đổi thay cách học truyền thống

Ông Kyung Young Pyo, CEO của tâm điểm trực tuyến Anh Ngữ LucyMax, cho là việc học tiếng Anh sẽ tốn cực nhiều tiền và khoảng thời gian của người học nếu không có cách chọn lựa hợp lý. vì sao người học ko đổi thay cách học truyền thống bằng cách học qua mạng. Học qua mạng, người học có thể tiết kiệm tiền bạc, thời gian, học tương đối nhanh và chính xác. "Đặc biệt, nếu trẻ nào đã học từ vựng và ngữ pháp tuy nhưng vẫn chẳng thể giao thiệp được thì hãy thay đổi học tiếng Anh với thanh âm và xem những video" - ông Pyo khuyên.

Bé đạt hạng nhất IOE cấp huyện lúc trường chưa dạy tiếng Anh - Ảnh 3.

Bé 4 tuổi cũng đang theo học phát âm cùng LucyMax

Ông Kyung Young Pyo cho là cách học tiếng Anh cũng tương tự như tiếng Việt là tiếp thu, xem và nói như nhiều gì người khác nói rồi làm theo. "Trong tiếng Anh cũng tương tự như vậy. Nếu trong nhà có người nói tiếng Anh bản xứ thì trẻ sẽ có thể học tiếng Anh khá là nhanh. Một em bé người Việt nếu sinh ra và lớn lên tại Bắc Mỹ, em bé đó có thể nói tiếng Anh một cách rất tự nhiên mà ko có bài toán gì trong việc sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ ruột, không phân biệt quốc viên tịch của phụ huynh vì bé đó được an cư trong môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh".

Hiện nay chương trình tiếng Anh qua mạng đang xử lý bài toán này. nhiều chương trình đều có giáo viên giỏi, có kỹ năng dạy. các thầy giáo này sẽ đóng vai trò như những người bản xứ trong gđ bạn, nói chuyện với con bạn hằng ngày.

Ông Kyung Young Pyo khuyên rằng con trẻ mà tại lứa tuổi nào cũng có thể theo học tiếng Anh qua mạng. Vì tiếng Anh qua mạng có thể tiết kiệm thời gian, phí tổn và luôn có sẵn. tất nhiên không phải hầu hết nhiều chương trình qua mạng là tốt, thế nhưng một vài chương trình đó đã làm tốt vai trò của mình.

Phụ huynh quan tâm có thể xem thêm tại:

Website: www.lucymax.vn

Hotline: 19007193

Tường Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét