Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Hơn 1.200 vụ xâm hại tình d��c trẻ em trong năm 2016

  • Tuyên truyền đề phòng xâm hại tình dục con trẻ cho con CNVC-LĐ
  • Nghi vấn bé gái 7 tuổi bị xâm hại tình dục
  • Báo động nạn xâm hại dục tình trẻ em
  • Chung tay giữ vững trẻ nhỏ trước xâm hại tình dục
  • Tuyên truyền phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ nhỏ cho con CNVC-LĐ

    Tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ nhỏ cho con CNVC-LĐ

  • Nghi vấn bé gái 7 tuổi bị xâm hại tình dục

    Nghi vấn bé gái 7 tuổi bị xâm hại tình dục

  • Tuyên truyền phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ con cho con CNVC-LĐ

    Tuyên truyền đề phòng xâm hại tình dục trẻ nhỏ cho con CNVC-LĐ

  • Nghi vấn bé gái 7 tuổi bị xâm hại tình dục

  • Báo động nạn xâm hại tình dục trẻ em

  • Chung tay giữ gìn trẻ con trước xâm hại tình dục

Hơn 1.200 vụ xâm hại tình dục con trẻ trong năm Bính Thân này - Ảnh 1.

Cuốn sách "Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi"

Ngày 23-5, tại Trường THCS Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã xuất hiện cuốn sổ tay "Hãy coi trọng, đây là cơ thể tôi" với sự tham gia đại đa số của nhiều hiệu trưởng, nhiều nơi cơ quan làm việc truyền thông và những đại diện phụ huynh học trò trên địa phận Hà Nội…

"Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi!" được ban hành lần đầu trong một chiến dịch tích hợp nhằm ngăn ngừa xâm hại tình dục trẻ em. Cuốn sổ tay nêu ra các lời khuyên bổ ích và tư vấn giúp cho nhiều bậc cha mẹ về cách giáo dục con trẻ ở nhiều lứa tuổi khác nhau tự bảo vệ mình khỏi bị lạm dụng dục tình - một chủ đề vốn khó nói đối với nhiều bậc phụ huynh và các em. Theo thống kê của Bộ lao động, Thương binh và Xã hội, có hơn 1.200 vụ xâm hại dục tình trẻ nhỏ đã được công nhận tại việt nam năm 2016 này. Có thể coi sách là cẩm nang chuyện trò với trẻ về cơ thể, các limited và phòng tránh xâm hại tình dục.

Hơn 1.200 vụ xâm hại dục tình trẻ con trong năm Bính Thân này - Ảnh 2.

Các em học trò quan tâm đến nội dung cuốn sổ tay

Theo Đại sứ Thụy Điển tại đất nước việt nam Pereric Högberg, đầu cơ cho con trẻ và tiến hành các giải pháp thích hợp nhằm phòng chống, giữ vững những em khỏi bạo lực và lạm dụng là chú trọng số 1 của tất cả chúng ta. Nếu tất cả chúng ta đã từng nói chuyện với con mình hoặc quyết tâm chuyện trò về những vấn đề liên quan đến cơ thể, những giới hạn và những mối mối quan hệmqh thân tình, hẳn tất cả chúng ta đã đối mặt với cảm giác không thoải mái hoặc ngại ngần.

"Là cha mẹ và là người lớn, tất cả chúng ta thường tránh nhiều đề tài gợi nỗi sợ hãi hoặc các suy nghĩ không đúng đắn tại trẻ em. nhưng, từ kinh nghiệm ở Thụy Điển cho tất cả chúng ta thấy, việc nói chuyện hòa nhãn với trẻ về quyền đối với chính cơ thể mình và nhiều limited quan trọng lúc tiếp xúc thân thể là rất quan trọng"- Đại sứ Pereric Högberg san sẻ.

Hơn 1.200 vụ xâm hại dục tình trẻ nhỏ trong năm Bính Thân - Ảnh 3.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg, giám đốc Quốc gia đơn vị chịu trách nhiệm cứu giúp trẻ em ở đất nước việt nam Dragana Strinic, GS-TS Phạm Quang Minh và khách mời ở buổi lễ

Bà Dragana Strinic, tổng giám đốc Quốc gia đơn vị chịu trách nhiệm cứu trợ trẻ con ở đất nước việt nam, cho biết: "Không có công việc nào tuyệt hay hơn, cơ nhưng mà đồng thời lại trắc trở hơn công việc bố mẹ. Kể từ thời khắc chúng mình phát triển thành cha mẹ, cuộc sống của chúng ta đổi thay và mối quan tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh là làm thế nào để đảm bảo cho các con mình lớn lên yên ổn và vui vẻ. mặc dù vậy, trẻ vẫn thường xuyên gặp nguy hiểm và thậm chí bị xâm hại."

GS-TS Phạm Quang Minh, Chủ viên tịch Hội đồng khoa học - công nghệ chương trình tìm hiểu Internet và Xã hội, Hiệu trưởng trường đại học khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn, chia sớt: "Cuốn sách được dịch và xuất bản không chỉ có ý nghĩa trước mắt, mà còn dài hạn trong văn cảnh xâm phạm tình dục trẻ nhỏ đang là vấn nạn nhức nhói so với cả xã hội đất nước việt nam."

Tin-ảnh: Thành Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét