Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

30 suất học bổng toàn phần dự trại hè tại Anh

Tại trại hè, nhiều em có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu, học hỏi kỹ năng hội nhập quốc tế, cách đối đãi của công dân khắp năm châu. Đồng thời, học sinh sẽ được trực tiếp trải nghiệm, khám phá về đất nước, văn hóa, nền giáo dục Anh.

Những địa danh nổi tiếng như trường đại học Cambridge, tháp đồng hồ Big Ben, Lâu đài Buckingham, khu quay phim Harry Porter, đu quay London Eye, du lãm sông Thames... cũng nằm ở trong các bước của chuyến đi.

Sau lúc về nước, học sinh sẽ đơn vị chịu trách nhiệm buổi hội thảo tại cấp lớp, khối, trường để san sẻ lại kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã học tập được trong suốt quá trình diễn ra Trại hè tại Anh Quốc.

polyad

Đại học Cambridge - một trong nhiều trường đại học bậc nhất thế giới là điểm đến hấp dẫn cho các sĩ tử xuất sắc VinCamp 2017.

VinCamp là trại hè thường niên do Vinschool tổ chức sự kiện, dành tặng học trò trong trường có độ tuổi từ 10-17.

Năm nay, với chủ đề "Học tập chủ động - học trò lãnh đạo", cuộc thi đã nhận sắp 140 công trình đăng ký. Các bài thi có nội dung khá phong phú, uy tín, đề đạt khả năng quan sát toàn diện của sĩ tử về học tập cũng tương tự như những bài toán thực tế cuộc sống.

Điểm sáng trong đề tài ghi danh là các em dành các sự quan tâm cho biện pháp nâng cao hiệu quả học tập, phát triển nhiều câu lạc bộ du học, trang bị kinh nghiệm sống thiết yếu như xử lý mâu thuẫn, quản lý cảm xúc…

Đặc biệt, vấn đề thời sự về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cuốn hút sự quan tâm của đại đa số học trò với số lượng ghi danh lớn, hướng triển khai phong phú đa dạng. thí sinh VinCamp dùng sổ tay song ngữ tự thiết kế đồ họa để trực tiếp tuyên truyền, cảnh báo cho trẻ em những dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

polyad

Năm 2016, các thí sinh xuất sắc nhất VinCamp đã tham dự Trại hè quốc tế tại Mỹ.

Điểm khác biệt của VinCamp 2017 đối với nhiều năm trước là sĩ tử sẽ thi theo nhóm (thay vì thi cá nhân) để trau dồi năng lực công tác tập thể. Ban tổ chức sẽ nhận định kết quả là tiến hành dự án thay thế chỉ dừng lại ở việc nhận định ý tưởng dự thi. Điều này cổ vũ học trò đề xuất dự án có tính ứng dụng hiện tại, có thể có khả năng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Ngoài ra, hầu hết tài liệu, văn bản thống kê kết quả triển khai, video tổng kết công trình phải thực hành bằng Tiếng Anh để đáp ứng đề nghị hội nhập quốc tế.

Thầy Phan Anh, Hiệu trưởng Trường Trung học Vinschool chia sẻ: "Thông qua VinCamp, Vinschool mong muốn tạo động lực và trang bị cho học trò năng lực tự học. Điều đó sẽ giúp các em tiến hành xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng để thích ứng với các đổi thay trong sau này, sẵn sàng hội nhập thế giới".

Thế Đan

Trại hè VinCamp do h.thống Giáo dục Vinschool đơn vị chịu trách nhiệm thường niên, dành riêng cho học sinh trong trường. Mục đích cuộc thi nhằm tạo nguồn động lực giúp các "công dân nhí" tin vào khả năng đổi thay chính mình, thay đổi cộng đồng, lan tỏa ý thức sống chủ động, có nhiệm vụ...
Năm 2015, VinCamp tiến hành tổ chức lần đầu với chủ đề "Tuổi nhỏ nghĩ lớn - Hành động vì một đời sống tốt đẹp hơn". năm Bính Thân, Trại hè tổ chức lần 2 tại Mỹ với chủ đề "Tự hào việt nam – Hội nhập thế giới". Xem thêm thông tin dữ liệu chi tiết về VinCamp 2017 tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét