Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Nam sinh suýt bị thoái thác visa đi Mỹ được vinh danh

Cuộc thi Intel ISEF 2017 tiến hành tổ chức ở Mỹ (ngày 13-19/5) với 78 quốc gia và hơn 1.400 dự án tham dự. Đoàn đất nước việt nam có 8 dự án, song song với đó 5 dự án đoạt giải chính thống và 4 dự án đoạt giải đặc biệt do những tổ chức sự kiện khoa học - công nghệ k-thuật và doanh nghiệp đưa tặng. Với thành tích này, đất nước việt nam là một trong ba nước đứng thứ ba (cùng Đức, Australia) có số giải thưởng các, sau Mỹ và Ấn Độ.

Bộ Giáo dục đã trao bằng khen và phần quà 7 triệu vnđ cho Phạm Huy (THPT Quảng Trị), người phải sang Mỹ muộn hơn do rủi ro visa tuy vậy đã giành giải cao nhất đoàn. dự án Cánh tay robot cho người dị tật tại lĩnh vực người máy và máy tinh tường được trao giải ba và nhận giải đ.biệt do tổ chức sự kiện khoa học k.thuật đưa tặng với mức trợ giúp 400 USD.

Bằng khen và phần thưởng 3 triệu đồng được trao cho 4 dự án đoạt giải tư tại mảng hoá học, h.thống nhúng, phần mềm h-thốngt. nhiều công trình này của học sinh trường THPT chuyên khoa học - công nghệ tự nhiên (Hà Nội), THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), THPT chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng).

nam-sinh-suyt-bi-tu-choi-visa-di-my-duoc-vinh-danh

Thứ trưởng Giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa đã tặng thưởng bằng khen cho Phạm Huy.

Phát biểu tại lễ ngợi ca, Thứ trưởng Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nói: "Các em đã diễn đạt được bản lĩnh, trí tuệ của đất nước việt nam lúc mang vinh quang về cho non nước ở cuộc thi tổng hợp kiến thức lớn, quy mô quốc tế". học trò tham dự cuộc thi không chỉ cần kiến thức về khoa học kỹ thuật mà còn sẽ có khả năng nghiên cứu khoa học - công nghệ, tiếng Anh tốt để giảng thuyết dự án.

Chia sẻ sau buổi trao thưởng, Phạm Huy cho biết đã rất vui mừng lúc tên mình được xướng lên trong danh sách dự án đoạt giải ba. "Lúc công bố giải thưởng, tại cao cấp thứ tư ko có tên, em đã nghĩ mình trượt rồi. cơ nhưng mà bỗng dưng tên Phạm Huy được xứng lên trong danh sách được giải ba khiến em vui mừng vô ngần. khi đó em nghĩ đến tất cả mọi người đã hỗ trợ em thực hành đề tài này, từ các hội viên trong gia đình, nhà trường, thầy cô hướng dẫn…", Huy nói.

Dự án Cánh tay người máy cho người khuyết tật chỉ là bản thử nghiệm để tham gia cuộc thi. Tới đây, Phạm Huy sẽ rút gọn hơn hàng hóa và lớn mạnh nó để tung vào chuyên dụng cho những người khuyết tật, đặc biệt là rất đông người khuyết tật do tác động chiến tranh tại cố hương Quảng Trị. Hiện Phạm Huy tham gia vào nhóm sinh viên Đại học Bách khoa tp.hcm để vẫn sẽ hoàn thiện sản phẩm.

Intel ISEF là hội thi khoa học - công nghệ k.thuật quốc tế hàng năm lớn nhất dành cho học sinh trung học (từ lớp 9 đến lớp 12). Mỗi năm có gần khoảng 1.800 học sinh từ khoảng 80 quốc gia và bán kính tham dự. Năm 2012, đất nước việt nam bắt đầu tham gia cuộc thi với một công trình đoạt hạng nhất. năm 2016 này, có 4 giải ba trong 6 dự án tham gia.

Xem thêm dự án cánh tay người máy của Phạm Huy.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét