Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Chàng trai tốt nghiệp Harvard truyền cảm hứng cho hàng trăm ngàn người

Ngày 25/5, Shannon Satonori Lytle trở thành tân cử nhân Đại học Harvard (Mỹ). Anh ghi dấu chuyến đi đã qua bằng một bài đăng trên Facebook, hiện đạt hơn 205.000 lượt chia sẻ từ cộng đồng. 

hanh-trinh-thanh-tan-cu-nhan-harvard-day-cam-hung

Shannon Satonori Lytle nhận bằng Harvard ngày 25/5. 

"Khi học cấp ba, tôi làm thêm ở McDonald's để có thể trả phí thi SAT. Tôi nuôi nấng và trông coi ba đứa em cho tới lúc chúng ngủ, thức đến 4h sáng để làm bài tập về nhà. Tôi đi qua đoạn đường đầy hiểm nguy của thành phố sau giờ làm thêm để trở lại bởi lẽ chưa thể mua được một chiếc xe. Tôi lôi máy tính ra khỏi cửa sổ mỗi đêm để dùng trộm wifi nhà hàng xóm, hoàn thiện nhiệm vụ tại trường.

Tôi bị chế nhạo và bị nói, "ở địa bàn này của Ohio, chỉ có con cái của y sĩ hay người bào chữa mới có thể vào được các trường Ivy League". tại trường đại học, tôi hoảng sợ lúc máy tính hỏng bởi tôi đã công tác 150 giờ lương nhỏ nhất mới đủ tiền mua nó. Tôi đã cọ toilet, xếp sách, bán áo quần để đeo đuổi hoài vọng và du lịch toàn thế giới. Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã phải cầu khẩn đến mọi loại trợ cấp và phiếu hạ giá. Tôi là con trai của một nhân viên kho hàng và là một người nhập cư, là thế hệ sinh viên trước hết trong g/đình. hôm nay, tôi tốt nghiệp Harvard".

Nhiều người chia sớt đã khóc khi đọc bài viết này. Câu chuyện của Lytle truyền hứng cảm mạnh mẽ đến những người có cuộc sống đủ đầy hơn. Mike Moxley, một người bạn cùng trường tiểu học của anh cũng để lại bình luận: "Tôi nhớ cậu luôn rất siêng năng. Cậu học giỏi nhất ở mọi môn học, thậm chí còn có thể chơi violin tuyệt hay. Cậu luôn làm hoàn hảo nhất có thể, tôi tưởng tượng những điều tuyệt hay sẽ tiếp tục xảy ra với cậu từ bây giờ". 

Trả lời Teen Vogue, tân cử nhân ngành khoa học - công nghệ máy tính chia sẻ anh thường cảm giác thấy thua kém vì hiện trạng kinh tế xã hội của mình. nhưng mà, nhiều gian nan mỗi người đó không thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. "Hãy ngẩng cao đầu, xắn tay áo, công tác siêng năng chăm chỉ vì cá nhân đều có tổng trị giá riêng và xứng đáng với cơ hội trở thành người họ muốn", Lytle nói. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét