Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Hơn 2.000 sĩ tử trước nhất thi vào đại học

hon-2000-thi-sinh-dau-tien-thi-vao-dai-hoc

Thí sinh làm giấy má trước giờ thi môn Toán. Ảnh: Mạnh Tùng.

Ngày 27/5, khoảng 2.100 sĩ tử ở thành phố hcm và nhiều tỉnh phụ cận tham gia kỳ thi khám xét năng lực của Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP HCM). Đợt thi trong 2 ngày 27-28/5 với môn Toán (bắt buộc) và những môn tự chọn (Lý, Sinh, Hóa, tiếng Anh).

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong (Hiệu trưởng Đại học Quốc tế), đây là lần trước nhất trường đơn vị chịu trách nhiệm kỳ thi kiểm tra trình độ để tuyển sinh. "Thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới và đủ điểm chuẩn của kỳ thi rà năng lực sẽ trúng tuyển vào trường, ko cần tham dự thêm những cách thức xét tuyển nào khác", ông Phong cho biết.

Các câu hỏi trong đề được phân bổ theo những mức độ, trong số đó trình độ ghi nhớ và vận dụng tri thức chiếm 50% với chừng độ dễ; trình độ suy luận tại chừng độ làng nhàng chiếm 20%; trình độ suy tính và suy luận rối ren chiếm 15%; suy luận tại mức độ tương đối khó chiếm 10%; còn lại là chừng độ rất là khó. Tổng điểm của kỳ thi là 100, giải đáp đúng được tính điểm, trả lời sai ko bị trừ.

Năm nay, Đại học Quốc tế có 4 phương cách để chọn 1.300 chỉ tiêu đại học: 50% dùng kết quả thi THPT quốc gia; 5% xét tuyển thẳng học trò giỏi quốc gia, quốc tế; 10% xét tuyển học sinh giỏi các trường chuyên và năng khiếu; 35% sử dụng kết quả là kỳ thi trên.

Kết thúc giờ thi môn Toán sáng nay, các thí sinh điều nhận xét đề soát năng lực tương đối khó. "Kiến thức nằm tại trong chương trình THPT cơ nhưng mà những câu hỏi đòi hỏi suy luận, suy tính những hơn", Triệu Viễn Gia Anh (nữ sinh THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai) cho hay.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét