Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Ra công văn vận động mua lợn gây hiểu nhầm, Phòng Giáo dục phải thu hồi

UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục & Đào tạo thu hồi lại công văn hướng dẫn khai triển giải pháp cứu lợn cho người chăn nuôi trên địa bàn, yêu cầu công ty này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó ngày 17/5, ông Võ Đức Đại, Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc ký công văn gửi hiệu trưởng các trường mầm non, Tiểu học và THCS trên vùng lãnh thổ, tiến hành chủ trương của huyện và Liên đoàn lao động chia sớt khó khăn với người chăn nuôi lợn.

Phòng vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua tối thiểu 10 kg thịt lợn hơi (lợn chưa giết mổ) một tháng theo giá lợn hơi ít ra là 30.000 đồng. những trường phải báo cáo kết quả về phòng trước ngày 25 hàng tháng.

ra-cong-van-van-dong-mua-lon-gay-hieu-nham-phong-giao-duc-phai-thu-hoi

Thịt lợn được bày bán ở nhiều quầy ở Hà Tĩnh với giá 50.000-80.000 đồng/kg. Ảnh: Đức Hùng

Nói về việc tịch thu, Chánh hội sở ủy ban nd huyện Can Lộc Ngô Đức Thư lý giải, công văn của Phòng Giáo dục là chưa đúng chức năng, bổn phận của công ty, khiến cho một bộ phận cán bộ, giáo viên và nhân dân hiểu sai thực chất vấn đề san sẻ trắc trở cho người chăn nuôi.

Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc Võ Đức Đại cho hay, sau lúc có chỉ đạo từ huyện, đơn vị đã thu hồi công văn. "Văn bản trên là tốt, không có gì sai, mục đích muốn san sẻ gian nan với người chăn nuôi lợn. Song khi ban hành thì các ý kiến hiểu nhầm Phòng ép giáo viên mua thịt lợn", ông Đại giảng giải.

Trưởng phòng Đại chắc chắn quả quyết "đây chẳng phải ép mà là vận động". đông đảo thầy giáo hưởng ứng lạc quan tùy điều kiện từng người.

Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét