Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Nữ sinh trúng tuyển 149 đại học, cao đẳng Mỹ

Shariah Edwards vừa tốt nghiệp trường Trung học Power Center Academy ở thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ). Hiện, em phải chọn một trong 149 trường đại học, cao đẳng trúng tuyển.

nu-sinh-trung-tuyen-149-dai-hoc-cao-dang-my

Shariah Edwards nhận học bổng với giá trị ý nghĩa lên mức 7,62 triệu USD.

Shariah quyết định gửi giấy tờ theo danh sách cô Tamara Woods-Wormley, người đảm trách tư vấn tuyển sinh đại học của trường, đưa cho. "Tôi đã đưa cho Shariah danh sách trường đh và cao đẳng ko thu phí lúc nhận thủ tục theo trật tự từ A đến Z. tiếp đến, cô bé đến gặp tôi thường ngày để xin bảng điểm và gửi đi những trường", cô Tamara chia sẻ với CBS News ngày 26/5.

Mục đích của nữ sinh lúc gửi các hồ sơ chỉ giản đơn nhằm tối đa hóa sự chọn lựa của mình và tranh thủ mọi khoản hỗ trợ tài chính, giúp giảm gánh nặng lo toan cho g.đình. kết quả, em đã trở thành "học giả triệu đô" như khẩu hiệu nhà trường vẫn sử dụng để khuyến khích học sinh xin học bổng.

Theo cô Tamara, trong năm ngoái, trường Power Center Academy có tổng cộng 145 học trò tốt nghiệp. Tổng tổng trị giá học bổng những em nhận được là hơn 30 triệu USD, riêng Shariah nhận được 7,62 triệu USD. Để công nhận thành tích, nhà trường tặng nhiều em một tấm bảng kỷ niệm ghi rõ khoản tiền học bổng trong lễ tốt nghiệp.

Các trường Shariah đỗ nằm trên địa phận toàn nước Mỹ, từ Đại học Tuskegee tại Alabama tới Đại học Johnson and Wales ở Rhode Island. "Em ko muốn hạn mức bản thân. vì vậy, em đã nghiên cứu và nộp hồ sơ đến vô cùng nhiều trường. Em rất sửng sốt vì chưa bao giờ nghĩ mình được nhận vào các trường như vậy", Shariah nói và cho biết đang khoanh vùng một vài chọn lựa, trường đang hấp dẫn sự lưu ý nhất là Đại học bang Tennessee.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét