Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Theo con bị liệt đến trường thạc sĩ, mẹ cũng được trao b��ng

Bà Judy O'Connor tại bang California, Mỹ, ngạc nhiên được trao bằng thạc sĩ quản trị làm ăn danh dự ngay trong buổi lễ tốt nghiệp của đàn ông, New York Times đưa tin.

Trong buổi lễ tốt nghiệp của sinh viên cao học ngành quản trị KD hôm 20/5, trường đh dân lập Chapman, ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, đã trao bằng thạc sĩ MBA danh dự cho bà Judy O'Connor vì cố gắng ko nhọc mệt suốt hai năm theo đàn ông Marty O'Connor bị liệt tới lớp.

"Bà Judy O'Connor đã tham gia mọi lớp học với con giai. Bà đã ghi chép và học tập với Marty trong suốt quãng thời gian ở trường", người phát ngôn của nhà trường nói tại lễ trao bằng trước sự sửng sốt của bà O'Connor. 

Bà O'Connor, giáo viên dạy cấp hai nghỉ hưu, đã luôn ở bên cạnh con giai 29 tuổi trong suốt thời gian học thạc sĩ. Bà cùng con đến lớp, giúp con ghi chép bài giảng, và hoàn tất bài tập tại nhà. "Chúng tôi cùng thức trắng những đêm để học bài", bà nói.

Marty O'Connor bị liệt chân và tay sau tai nạn ngã cầu thang tại nơi cơ quan vào năm 2012. khi đó, anh là nhân viên KD với tấm bằng cử nhân của đại học Colorado tại đơn vị đóng gói ở nam California và là một vận khuyến khích trượt tuyết, bóng chuyền nghiệp dư.

Tai nạn khiến O'Connor bị liệt tứ chi, phải thực hành vật lý trị liệu 5 ngày mỗi tuần. Mẹ anh lúc đó vừa đi dạy vừa coi ngó con.

Khi biết cơ thể mình sẽ không được bình phục, anh quyết định đặt ra cho bản thân một thử thách về trí óc, do đó, O'Connor học lên thạc sĩ. "Hoàn cảnh không quyết định số phận", anh đã tự biết như vậy.

"Nhưng tôi không biết làm cỡ nào để quay về học tập khi chẳng thể viết lách, cử động tay, thậm chí chỉ muốn giơ tay diễn thuyết trong lớp", Marty O'Connor nói.

Và anh đã tốt nghiệp MBA với sự kiên trì trợ giúp của mẹ. Chính Marty O'Connor yêu cầu trường trao cho mẹ tấm bằng danh dự.

Chủ viên tịch Đại học Chapman Daniele Struppa cho phép "không đôi chút do dự".

"Hội đồng nhà trường, trưởng khoa và nhiều giáo viên đã ngay lập tức đồng tình đề nghị của tôi. Sự tận tụy theo mất việc học của cả Marty và mẹ cậu ấy thật sự đáng khâm phục", ông Struppa nói.

An Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét