Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Hành trình đến trường chông gai của cậu học sinh phố núi

Cao nguyên, cái lạnh se thanh, rừng xanh ngút ngàn, con đường ngoằn nghèo và nhiều bánh xe ngày ngày vẫn vượt đèo, băng dốc đi học... là nhiều kỷ niệm khiến tôi nhớ nhất khi đề cập Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. tại đây đâu đấy còn có những mảnh đời nhỏ bé xác xơ như em Lê Văn Đông, lớp 8/1 trường THCS Đạ Kho. Đây là hoàn cảnh tình huống mà tôi chưa thể ko lưu tâm.

hanh-trinh-den-truong-chong-gai-cua-cau-hoc-tro-pho-nui

Gia đình em Đông thuộc hộ cận nghèo của xã. Em sống trong điều kiện trắc trở ngay kể từ khi còn nhỏ. Ba em trong một lần gặp tai nạn lao động đã vĩnh viễn mất đi khả năng làm chủ đôi chân. Hiện anh đã không còn triển vọng cần lao vì 2 chân nẹp đinh, phải đi sài gòn tái khám và chạy thuốc mỗi tháng.

Gia đình em vốn đã nghèo nay lại càng khó hơn. Hiện bài toán tài chính đang là gánh nặng lo toan lớn lao trong gđ Đông. Vì quá trắc trở nên các thành viên trong gia đình cũng chẳng thể mua được cho Đông chiếc xe đạp đến trường. Ngày ngày em vẫn đi nhờ bạn hoặc mượn xe hàng xóm để đến lớp. cung đường đến lớp vừa xa, mà lại rất dốc, dẫn đến việc đi lại của em cực kỳ khó khăn.

Những bánh xe to hơn dáng người vẫn lăn đều mỗi ngày trên tuyến đường quen như minh cho sự kiên nhẫn, nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu học trò nhỏ. Sau những giờ hăng say học tập, hồn nhiên nô giỡn bên bằng hữu cùng trang lứa, khi trở lại nhà, cậu học trò 13 tuổi lại tập quen dần với bổn phận là nòng cốt mai sau của g/đình...

Tôi chỉ biết chúc em sẽ luôn giữ vững tâm bền chí đáng quý và may mắn trên đường đời lắm chông gai.

Lê Văn Cường

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã quyết chí vượt qua mọi trắc trở để vẫn sẽ đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét