Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Cậu bé hiếu học mong ba mẹ đỡ vất vả

Ngụ tại tổ 10, thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam là một căn hộ cấp 4 đơn sơ của g/đình em Huỳnh Ngọc Sơn. Em đang là học trò lớp 2 trường Tiểu học Kim Đồng.

cau-be-hieu-hoc-mong-ba-me-do-vat-va

Gia đình em có 6 hội viên. Ba của em làm nghề phụ hồ để nuôi cả nhà. tuy nhiên, trong một lần công tác sơ sẩy, ba của em vô tình bị búa đập trúng vào bàn tay trái, làm tê liệt và mất triển vọng hoạt động ở ngón giữa. Từ đó sinh hoạt của chú trở lên bất tiện hơn.

Ngoài các đồng lương hiếm hoi của ba thì các thành viên trong gia đình em chỉ có hơn một sào ruộng, đủ để xoay sở cho từng bữa ăn đạm bạc thường ngày. Mẹ em đang bị sỏi thận, tuy thế vẫn chưa sẽ có khả năng chữa chạy. định kỳ mỗi tháng cô vẫn kiên nhẫn uống thuốc được cấp từ bảo hiểm để chiến đấu các khi cơn đau tái phát.

Thương cha mẹ, em Sơn luôn nỗ lực học tập tốt và phụ giúp nhiều việc làm vụn vặt trong gđ. Tuy chưa thể ba mẹ đầu tư vốn cho việc học một cách chuyên nghiệp, tuy nhưng 2 năm liền Sơn đều đạt danh hiệu học trò xuất sắc. Ba tới công sở xa hàng tháng, mẹ đau ốm, nên ngoài quãng thời gian học chính thống trên trường thì hầu hết Sơn ở nhà tự giải toán, luyện đọc và tập viết chữ.

Tuy vượt qua các khó khăn trước mắt, thế nhưng cung đường trước mặt vẫn còn rất dài và chông gai. Một mình ba của em thì rất khó để lo đủ giá cả cho những con được đến trường. hoàn cảnh của Sơn rất mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng để em thêm vững bước trên cung đường đi học.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sớt nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã quyết tâm vượt qua mọi trắc trở để tiếp tục đến trường. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét