Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Cô bé mò tù và thoả ước phát triển thành bác sĩ

Ở trường, Trang là cô học trò giỏi. lúc về nhà, em lại là đứa con ngoan khiến bố mẹ luôn vinh hạnh.

Tôi tìm tới nhà Trang khi trời chập choạng tối. lúc đó em cũng vừa từ ngoài đồng trở về nhà. Trước mắt tôi là một cô bé gầy gò, đen nhẻm, lấm lem bùn lầy, xách trên tay một chiếc giỏ đựng một ít cua và tù và. Thế là ngày mai mẹ em lại có thứ để chỉ ra chợ bán. Mới chỉ học lớp 5 mặc dù vậy em phải toan lo đời sống - sinh hoạt g.đình. mỗi ngày em ra đồng mò cua, bắt tù và để phụ giúp cha mẹ.

co-be-mo-oc-uoc-mo-tro-thanh-bac-si

Em tên là Lê Thị Huyền Trang, học trò lớp 5A trường Tiểu học Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh. Huyền Trang được sinh ra trong một gđ nghèo có bốn anh chị em.

Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã, phụ huynh luôn luôn ốm đau tật bệnh. Vì tình cảnh nghèo đói, túng thiếu nên anh trai của em đã phải gửi người khác nuôi hộ. Em là người con thứ hai trong g.đình. mặc dù tuổi đang còn nhỏ cơ nhưng mà Huyền Trang đã biết làm mọi việc như nấu cơm, quét dọn nhà để ở, đi làm đồng để phụ giúp phụ huynh. mọi ngày ngoài giờ đến trường về, em thường ra đồng mò cua bắt cá hay cùng mẹ đi cuốc cỏ mướn ở trong làng.

Tuy hoàn cảnh tình huống gian nan là thế cơ nhưng mà Huyền Trang luôn cố hết sức cố hết sức trong học tập. tại trường em luôn được thầy cô và anh chị yêu mến. Em thường được cô giáo khen viết chữ đẹp và luôn có nghị lực quyết tâm trong học tập. Bốn năm liền Huyền Trang đều được nhận giấy khen thưởng từ nhà trường.

co-be-mo-oc-uoc-mo-tro-thanh-bac-si-1

Khi ngồi tâm sự với em, tôi ko khỏi xót thương cho một cô bé lớp 5 gầy gò đau ốm cơ mà đầy nghị lực. trộm nghĩ sống trong hoàn cảnh như thế sẽ khiến con người phải gồng mình trở nên mạnh mẽ. tuy nhiên không hẳn là thế, khi hàn huyên với tôi, em đã khóc. Dù mạnh mẽ tới đâu thì em vẫn chỉ là một đứa trẻ. các giọt nước mắt của một cô bé khi ngồi tâm sự về hoàn cảnh tình huống cũng giống như khi nhắc đến ao ước bé nhỏ thật quá xót xa.

Em ước muốn mai sau sẽ trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho phụ huynh và các người nghèo như gia đình em. phụ huynh em bị tai nạn tuy thế ko có cơ hội để đi khám nên sức khỏe ngày một yếu đi. Em thương bố, thương mẹ và thương cả nhiều em. Em chỉ biết phấn đấu học thật giỏi để phụ huynh có thể hãnh diện về mình. Huyền Trang còn hàn huyên thêm, mỗi lần đi học về em đều bị nhức đầu chóng váng, cơ nhưng mà tịnh em không nói với bố mẹ vì sợ họ lo âu. mọi ngày em vẫn quyết tâm ra đồng để mò cua bắt tù và phụ giúp phụ huynh.

Tôi không khỏi ngạc nhiên lúc một cô bé tuổi đang còn nhỏ tuy nhiên luôn biết nghĩ cho người khác, luôn hiến dâng vì các hội viên trong gia đình. thực sự tôi rất nể phục em, một cô bé xinh tươi, đáng yêu, ngoan ngoãn, lễ độ và đầy nghị lực. Tôi hi vọng "Học bổng Đèn Đom Đóm" sẽ phần nào tương hỗ Trang để chắp cánh cho hoài vọng trở lên thành thầy thuốc của em thành hiện thời.

Tống Thị Khánh Ly

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã cố gắng vượt qua mọi trắc trở để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban đơn vị chịu trách nhiệm sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất tổng trị giá 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét