Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

​Cho con nghỉ học vì hiệu trưởng lạm thu?

Ngày 11-10, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) chứng thực những ngày qua cư dân không cho con em đến trường mẫu giáo Lộc Tân (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) nhằm gây stress lên chính quyền địa phương và yêu cầu hiệu trưởng giảng giải rõ những bất minh liên quan đến các quỹ đóng góp xã hội hóa (XHH) và quỹ hội cha mẹ (HPH) của nhà trường.

Trường Mẫu giáo Lộc Tân có 8 lớp với tổng số học sinh là 277 học trò được chia thành những điểm trường. nhiều ngày nay có đến 147 em thuộc các điểm trường các thôn 1, 2, 3 chưa thể đến lớp. Điểm trường vẫn mở cổng mặc dù vậy vắng lặng. cha mẹ ở đây buộc con nghỉ học để phản đối việc hiệu trưởng trường này là bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa ra những quy định bắt buộc đóng tiền quỹ XHH và quỹ HPH không hợp lý. Họ cũng đã có đơn cầu cứu gửi đến Phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm và những nơi công sở tính năng để vào cuộc làm rõ.

 bố mẹ làm đơn phản ảnh về việc hiệu trưởng trường mầm non Lộc Tân thu tiền các

Phụ huynh làm đơn phản ảnh về việc hiệu trưởng nhà giữ trẻ Lộc Tân thu tiền nhiều

Ông K'Win, cha mẹ tại thôn 2, cho biết người dân tại đây chủ yếu làm nông, trong khi hiệu trưởng ra quy định bắt bắt buộc đóng tiền quỹ XHH là 70.000 đồng/cháu/năm, tiền quỹ HPH là 100.000 đồng/cháu/năm. "Qua các cuộc họp bố mẹ, chúng tôi đã ý kiến - quan điểm các lần xin giảm các khoản trên tuy thế chưa thể cô hiệu trưởng chấp nhận".

Theo cô giáo Ka Híp, chủ nhiệm lớp Chồi 1 nhà giữ trẻ xã Lộc Tân, lớp cô có tổng toàn bộ 30 học trò mặc dù thế những hiện nay chỉ có 5-7 em đến lớp. "Chúng tôi đến từng nhà, gặp từng phụ huynh vận động cho các em đến lớp cơ mà họ nêu lý do quá bức xúc với nhiều quy định của cô Hoa nên không cho con em tới trường" - cô Ka Híp san sẻ. các thầy giáo ở đây đã gửi văn bản kiến nghị lên ủy ban nhân dân xã Lộc Tân và Phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm để kéo học trò quay lại lớp thế nhưng vẫn ko có kết quả là.

Ông Lê Đức, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm, cho hay trước thực trạng một loạt con em nghỉ học, ngày 3-10, Phòng GD-ĐT huyện đã có buổi công tác với các bậc bố mẹ mặc dù thế bất thành. sắp tới sẽ có những cuộc công tác tiếp đến nhằm trấn an, khuyến khích cứ dân bình tĩnh và tinh thần rõ việc nên cho con em đến nơi học tập tập.

Theo ông Đức, việc bà Hoa ra những quy định buộc trăm phần trăm bố mẹ phải đóng những loại quỹ XHH và quỹ HPH là ko hợp lý. Phòng GD-ĐT huyện đã có chính sách năm 2016 trường mẫu giáo Lộc Tân chẳng thể phép thu tiền quỹ XHH của bố mẹ. Còn số tiền nhiều năm trước nhà trường thu từ những cha mẹ thì Phòng GD-ĐT sẽ cân nhắc và có hướng giải quyết.

Ông Đức cũng cho là trong làm việc quản lý, chỉ đạo vận hành, bà Hoa chưa mềm dẻo, có phần độc đoán. "Sau khi sự việc được giải quyết minh bạch, Phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm sẽ tham vấn ubnd huyện Bảo Lâm có hướng xử lý thích hợp đối với cô Hoa" - ông Đức cho hay thêm.

Bài và ảnh: Gia Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét