Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Cạo đầu tạo ra bằng thiện, nam sinh nước Anh bị trường ph��t

Cuối tuần qua, Taylor Jones (15 tuổi ở Cornwall, Anh) quyết định cạo đầu để gây quỹ cho tiến hành tổ chức Cancer Research và thu được 850 bảng Anh. cơ nhưng mà, khi quay lại trường Launceston College sau lễ Phục sinh, em bị cách ly khỏi bạn học vì kiểu tóc ko phù hợptheo Mirror ngày 18/4. 

Trường tuyên bố Taylor không thể trở lại lớp cho đến lúc tóc mọc đủ dài, trong lúc nam sinh này chỉ còn chưa đến một tháng để bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi GCSE. Em sẽ phải ở bên trong phòng cách ly để học bài, ngơi nghỉ, ăn trưa. 

Từ khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ, Taylor đã lên phương án kế hoạch cạo đầu. một số giáo viên lúc nghe dự kiến này đã nói rằng đó có thể là việc quá khích và dẫn tới những hậu quả. "Thằng bé đã nuôi tóc một quãng thời gian và kiểu tóc đó còn đột ngột hơn trên thực tế. về chúng tôi định cho Taylor cắt tóc vào tuần trước hết của kỳ nghỉ, nhưng thợ cắt tóc không làm việc, thành ra thằng bé quyết định sẽ nhận hậu quả và hớt tóc hôm thứ bảy", bố của Taylor, ông Nick Jones cho biết. 

Ông so sánh việc nhà trường không chấp thuận cái đầu trọc với chế độ độc tài. Taylor rất buồn sau một ngày bị cô lập và ông phải tìm cách thuyết phục con giai quay về trường vào ngày hôm sau. 

cao-dau-lam-tu-thien-nam-sinh-nuoc-anh-bi-truong-phat

Taylor Jones trước và sau lúc cạo tóc. 

Một người bạn của Taylor đăng câu chuyện này lên Facebook, khiến đa số mọi người nổi nóng với quyết định của nhà trường. "Chúng tôi nghĩ rằng trường Launceston College chẳng hề quan tâm tới những gì Taylor làm được, việc cậu ấy quyên góp được 850 bảng Anh vẫn không đủ tốt và thậm chí còn khiến cậu ấy bị cô lập. Thật công dã tràng bằng lúc phạt một học sinh vì hình ảnh của nhà trường trong khi cậu ấy đang nỗ lực làm điều đáng được hoan nghênh", học trò này viết.

Hàng trăm người đã yêu cầu tán thành - đồng tình quỹ từ thiện và Taylor vừa lập trang JustGiving để quyên góp cho Cancer Research UK. Họ đánh giá hành động của nhà trường là "đáng xấu hổ". 

Trường Launceston College chưa phản hồi về cáo buộc này.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét