Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Bé gái bị mù mắt, gđ đòi nhà trường bồi thường 1 tỉ đồng

  • Hoãn phiên tòa xử vụ tạt axít làm nữ sinh mù mắt
  • Gặp lại nữ sinh bị cưa chân
  • Hoãn phiên tòa xử vụ tạt axít làm nữ sinh mù mắt

    Hoãn phiên tòa xử vụ tạt axít làm nữ sinh mù mắt

  • Gặp lại nữ sinh bị cưa chân

    Gặp lại nữ sinh bị cưa chân

  • Hoãn phiên tòa xử vụ tạt axít làm nữ sinh mù mắt

    Hoãn phiên tòa xử vụ tạt axít làm nữ sinh mù mắt

  • Gặp lại nữ sinh bị cưa chân

Ngày 29-4, thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho hay đã nhận được thống kê về vụ kiện của gđ học trò 6 tuổi bị ném mù mắt khi học ở trường của Phòng GD-ĐT huyện Tĩnh Gia. Hiện vụ việc đang chờ tòa án xử lý vào ngày 16-5 tới đây.

Mắt trái bé P.A. bị mù vĩnh viễn do bị bạn ném thước vào mặt tại trường
Mắt trái bé P.A. bị mù mãi mãi do bị bạn ném thước vào mặt tại trường

Báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Tĩnh Gia cho biết vào thời điểm 15 giờ 20 phút ngày 15-1-2016, trong giờ ra chơi ở Trường tiểu học Hải An (xã Hải An, huyện Tĩnh Gia), em L.N.T. vui đùa cùng em N.H.Q.B.. Trong lúc nô giỡn, em T. đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném về phía em B. và không may trúng mắt trái em Vũ P.A. (cùng học lớp 1A) khiến mắt em P.A. bị tổn thương nặng.

Em P.A. tiếp theo đã được đưa tới bệnh xá sơ cứu rồi được đưa lên tuyến trên để chữa trị. Sau lúc sự việc xảy ra, nhà trường đã có mặt trên thị trường đoàn rà soát, chứng thực, lập biên bản vụ việc, cử đại diện đến thăm hỏi khuyến khích và kêu gọi tán đồng từ cán bộ giáo viên, cha mẹ nhà trường được 10 triệu đồng.

Trong thống kê này cũng cho hay trong và sau khoảng thời gian chữa trị ngoài hà nội, em P.A. tại với mẹ tại tỉnh Yên Bái nên nhà trường ko đến thăm hỏi cháu được. Đến dịp tết nguyên đán (2016), em P.A. mới về địa phương. bây giờ, nhà trường có cử đại đến gia đình thăm hỏi và trao tiếp số tiền hơn 15 triệu đồng cơ nhưng mà gđ đã thoái thác.

Đến ngày 19-10-2016, nhà trường nhận được giấy mời của Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia về việc đến xử lý đơn kiện đòi đền bù hơn 1 tỉ đồng của gđ em P.A.. mặc dù vậy, phiên xét xử xảy ra vào ngày 18-4 đã tạm thời hoãn. dự định phiên xét xử sẽ mở lại vào ngày 16-5 tới.

Còn theo phản ảnh của chị Nguyễn Thị H. (SN 1982, ngụ xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; là mẹ của em P.A.), vào chiều ngày 15-1-2016, g.đình nhận được tin tức con gái bị bạn ném thước vào mắt. sau đó cháu được đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa rồi chuyển ra phòng y khoa Mắt Trung ương (Hà Nội) chữa trị.

 Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Ngôi trường nơi diễn ra sự việc

"Tại đây, nhiều y sĩ chẩn đoán mắt của con tôi bị thương tích nghiêm trọng, có thể bị mù mắt vĩnh viễn. Sau lúc giải phẫu và chữa trị gần 2 tháng, g/đình đưa cháu về tiếp tục đi học. Trong thời gian con tôi bị nạn, chữa trị tại cơ sở y tế, g.đình nhận được 10 triệu vnđ từ hội cha mẹ học sinh quyên góp"- chị H. thông tin dữ liệu.

Theo người thân của em P.A., gđ không oán trách học trò nam gây ra sự việc vì nhiều cháu còn nhỏ, chưa tinh thông - hiểu biết chuyện. tuy vậy g/đình bức xúc vì nhà trường thiếu trách nhiệm vì kể từ khi cháu P.A. chạy chữa về nhà, ko có thầy giáo hay lãnh đạo nhà trường đến hỏi thăm.

Tuy nhiên, trong báo cáo - thống kê gửi Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, Phòng GD-ĐT huyện Tĩnh Gia cho rằng việc các thành viên trong gia đình nói nhà trường đứng ngoài cuộc là ko đúng sự thực.

Bà Phạm Thị Hằng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho hay sở sẽ làm báo cáo - thống kê gửi Bộ GD-ĐT về việc này, đồng thời đề nghị nhà trường thuyên xuyên thăm hỏi, cổ vũ cháu và gia đình.

Thanh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét