Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Thần đồng Ấn Độ tốt nghiệp trung học phổ thông tại tuổi 11

Agastya Jaiswal là học trò trường trung học ST Mary's Junior College ở ngoại thành thành phố Hyderabad, bang Telangana (Ấn Độ). Cậu bé đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào tháng 3. Theo kết quả là ban bố ngày 18/4, Agastya có được 63% tổng điểm, trong đó những môn chính gồm có thương nghiệp, kinh tế và giáo dục công dân, Hindustan Times đưa tin.

than-dong-an-do-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong-o-tuoi-11

Agastya hoàn chỉnh chương trình trung học phổ thông tại tuổi 11. Ảnh: Hindustan Times

Agastya cho biết không cảm thấy áp lực học hành mà trái lại thấy rất vui và xem đó như trò giải trí. "Việc học khá dễ dàng với em vì em luôn được học trong ko khí vui vẻ với bố mẹ", Agastya san sẻ trên Times of India.

Trước đó năm 4 tuổi, Agastya đã lộ diện trên kênh truyền hình quốc gia bởi trí nhớ siêu phàm và có tên gọi là "cậu bé Google" của Ấn Độ. Năm lên 9 tuổi, em đã hoàn thiện kỳ thi tốt nghiệp trung học tiền đề để tiếp tục bậc học cao hơn.

Agastya chẳng phải là người thông minh nhất trong g.đình. Naina, chị gái của em, đã tốt nghiệp trung học cơ sở khi mới 8 tuổi và hoàn chỉnh chương trình phổ thông năm 10 tuổi. ở tuổi 13, cô bé phát triển thành sinh viên báo chí trẻ nhất Ấn Độ. Hiện, cô gái 17 tuổi này theo học tiến sĩ tại Đại học Adikavi Nannaya (Ấn Độ).

Ông Bhagya Jaiswal và bà Ashwani Kumar, bố mẹ của Agastya và Naina luôn vinh dự lúc có các người con đ.biệt thông minh lanh lợi. chia sớt về cách dạy con, họ cho rằng điều quan trọng là phải giúp những con cảm thấy vui vẻ khi học tập để có thể lắng nghe tri thức tốt hơn. Ông Bhagya tỏ ra hạnh phúc khi hai con đã hình thành lên các dấu mốc cần thiết ở Ấn Độ.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét