Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Khánh Hòa dạy bơi đại trà cho học sinh

Tại cuộc họp, Sở GD-ĐT trình bày dự thảo đề án "Dạy bơi, phòng ngừa đuối nước cho HS tiểu học và THCS trên bán kính tỉnh Khánh Hòa công đoạn 2017-2020". cùng với đó, nhấn mạnh tính bức thiết của đề án trước tình hình diễn biến HS chết đuối ngày nay. ở Khánh Hòa, bình quân trung bình mỗi năm có 17 HS chết đuối, mất cả nửa lớp học. những hoàn cảnh chết đuối thương tâm. Ông Võ Bình Tân, Phó giám đốc điều hành Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa, có ý kiến là các năm qua, càng phát động mạnh phong trào phổ cập bơi, đề phòng tai nạn đuối nước thì những HS càng chết các. nguyên cớ là các em tập bơi mà không có chỗ để bơi. vì thế, cấp thiết phải xây hồ bơi ngay tại trường để HS có cơ hội học bơi chuyên nghiệp.

Hiện tỉnh Khánh Hòa chưa có nơi giảng dạy nào có bể bơi. Ông Trần Nguyên Lập, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Nha Trang, cho biết Nha Trang là địa phương có cơ hội nhất với 6 hồ bơi của tư nhân tuy nhiên không địa chỉ đào tạo nào có bể bơi nên tỉ lệ HS được học bơi ko cao. Đại diện ủy ban nhân dân huyện Cam Lâm cũng nêu hiện trạng cả huyện không có hồ bơi nên cha mẹ phải chở con qua TP Cam Ranh học.

Học sinh TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tập bơi trên biển lúc trường không có hồ bơi
Học sinh TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tập bơi trên biển khi trường không có hồ bơi

Tính đến tháng 10-2016, tỉ lệ HS biết bơi tại tỉnh Khánh Hòa rất thấp. Cấp tiểu học chỉ đang có gần 13%, trong khi cấp THCS sắp 22% HS biết bơi.

Theo dự thảo đề án "Dạy bơi, phòng chống - phòng ngừa đuối nước cho HS tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa công đoạn 2017-2020", mục tiêu trong năm 2017 sẽ dạy bơi được cho 9.000 em tại 2 cấp tiểu học và THCS; mỗi năm cố hết sức tăng số lượng thêm 4.000-5.000 em/cấp học; đến năm 2020, 60% HS cấp tiểu học và 75% cấp THCS biết bơi.

Để có được mục tiêu này, sở đề nghị xây hồ bơi tại trường học với kinh phí trên 24,5 tỉ đồng. Kinh phí này nếu xây hồ cố định sẽ được 16 hồ, còn di động sẽ được 56 hồ. Ông Lê Đình Thuần, Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho rằng kinh phí xây dựng hồ có thể xã hội hóa. Riêng 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh đề nghị chính phủ - nhà nước đầu cơ 100% vốn tài chính.

Ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ viên tịch ủy ban nd tỉnh Khánh Hòa, đề nghị trong niên học 2017-2018, toàn bộ 8 huyện, TP, thị xã đều phải xây dựng thí điểm 2-3 hồ bơi trong nhà trường. Về kinh phí, tỉnh và địa phương sẽ đóng góp chính yếu, xã hội hóa khâu vận hành, điều khiển vận hành hồ bơi.

Quảng Nam: Hai học sinh chết đuối

Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho hay chiều 20-4, 4 HS lớp 12 của Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ rủ nhau đi chơi và tắm suối ở Khu văn hóa - du lịch Suối Mơ (xã Đại Đồng). trong đợt tắm, 2 nữ sinh là Nguyễn Trần Thùy Linh (SN 1999; ngụ thôn Mỹ Thuận, xã Đại Nghĩa) và Nguyễn Thị Mỹ Hằng (SN 1999; ngụ khu phố 1, thị trấn Ái Nghĩa) bị chết trôi.

T.Thường

Bài và ảnh: Kỳ Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét