Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Mẹo giúp chinh phục 8.0 IELTS Writing

Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn có thể "vượt cạn" thành công phần thi IELTS Writing.

Gạch chân từ khóa

Gạch chân từ khóa sẽ xác đinh được câu hỏi đề nghị bạn giải đáp gì. Đừng viết cái bạn không biết, hãy bám sát câu hỏi và những từ khóa bạn gạch chân để biết cách giải đáp.

Ví dụ: Some people think that all teenagers should be required to do unpaid work in their free time to help the local community. They believe this would benefit both the individual teenager and society as a whole.

Do you agree or disagree?

Tạm dịch: Liệu đây có phải một quan điểm, bài toán hay cách giải quyết mà câu hỏi đề nghị giải đáp không? Bạn có thể tưởng tượng được điểm của bạn sẽ tệ thế nào nếu không giải đáp được những từ khóa trong câu hỏi.

chieu-hay-chinh-phuc-80-ielts-writing

Viết ý chính trước khi làm bài

Nhiều thí sinh ta thán họ không có thời gian để gạch ý cho chủ đề và làm vậy là lãng phí thời gian. đó là suy nghĩ sai lầm. sẵn sàng trước hay để mấy phút gạch ý chính sẽ giúp bạn viết nhanh hơn vì đã có sẵn những ý để viết rồi và không lo bị lạc đề.

Sử dụng ngữ pháp

Sử dụng những loại cấu trúc ngữ pháp khác nhau như kết hợp giữa câu đơn và câu phức rất cấp thiết trong phần viết. Để viết hay, bạn nên sử dụng những từ ngữ mang tính học thuật và từ nối đa dạng. Một điều cần chú ý nữa là việc sử dụng những từ nối sẽ rất cấp thiết cho việc tính điểm từ 6 trở lên.

Ví dụ:

Quan hệ cạnh tranh: In contrary, By contrast, On the downside, On the other hand, etc.

Chỉ kết quả là: Therefore, Thus, As a result, etc.

Ví dụ: For example, For instance, etc.

Quan hệ song song: In addition, Moreover, Likewise, etc.

Đừng lặp ý

Đôi khi bạn cần hiểu nghĩa những từ trong câu hỏi và tìm từ đồng nghĩa, như vậy sẽ giúp bạn tăng khả năng linh hoạt với việc sử dụng từ ngữ.

Ví dụ: Nowadays, there is an increasing number of people are concerned about pollution which is worsened at an alarming rate. The situation of how air and water are being contaminated has become a global problem and…

Theo Ielts-fighter.com

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét