Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

7 hành vi của trẻ cha mẹ ko nên bỏ qua

Bright Side ngày 21/4 chia sẻ nhiều hành vi thông dụng của trẻ khiến phụ huynh phiền lòng và cách giải quyết.

1. Giữ lặng câm khi thấy chuyện bất bình

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua
 

Bạn phải giảng giải cho con sự khác biệt giữa kẻ ba hoa và người nhiệt thành, cách phân biệt tốt xấu. Nên tĩnh tâm lắng nghe con nói và kềm chế để ko phán xét. sau đó, hãy khéo léo phân tách tình hình để cả hai có thể cùng tìm biện pháp cho mỗi bài toán bắt gặp. 

2. đố kị với các bạn em

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua-1
 

Trước tiên bạn cần tìm gốc rễ của vấn đề và cấm trẻ ko cào cấu, đánh đấm, gây thương tích cho nhau. Trẻ cần có cảm giác thuộc cùng một đội với các bạn em, xử lý xung đột một cách Khách quan và nể trọng xúc cảm của nhau. Để làm được điều đó, phụ huynh cần thường xuyên dành khoảng thời gian cho mỗi trẻ để duy trì mối quan hệ gần gũi thân mật với nhiều hội viên trong gđ. 

3. Trộm đồ

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua-2
 

Việc giữ bình tĩnh rất quan trọng trong tình huống này. Nếu trẻ ăn trộm lần trước tiên, bố mẹ cần tìm hiểu động cơ và giải thích rằng làm vậy nên hoàn toàn sai, sau đó đề nghị con trả lại tiền hoặc món đồ và xin lỗi người bị trộm. Nếu hành vi trộm cắp diễn ra nhiều hơn một lần, bạn hãy tìm thầy thuốc tâm lý để ngăn con làm nên thói quen khó sửa. 

4. Thiếu nể trọng người khác

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua-3
 

Bố mẹ cần nắm được duyên do khiến trẻ có hành vi gắt gỏng và thiếu quý trọng người khác. Trẻ cần được dạy biểu đạt tình cảm và mong muốn được một cách chừng mực, giữ tĩnh tâm và biết tiếp thu. Nếu trẻ vẫn sẽ hỗn, bạn có thể phạt bằng cách lấy đi đặc quyền mà trẻ thích.

5. Thiếu trung thực

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua-4
 

Phụ huynh cần tránh khích động trong tình cảnh này, thay vào đó giải thích cho trẻ tầm quan trọng của sự trung thực và niềm tin trong những mối quan hệmqh. Hãy nghĩ một hình phạt phù hợp để dạy con rằng nói phách là không được chấp nhận được. Nếu thiếu thành thực dù trong nhiều việc nhỏ được coi là là bình thường, đây có thể là biểu hiện của các bài toán nghiêm trọng hơn.  

6. Mè nheo

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua-5
 

Khi thấy con mè nheo, rên rỉ, hãy giữ thái độ bình thản và nhắc con giữ giọng nói bình thường. Nếu hành vi này luôn xảy ra, bạn phải bàn bạc với trẻ nhằm tìm thấy điều gì không ổn định trong những mối quan hệmqh các hội viên trong gia đình, giúp trẻ tinh thần về việc là một hội viên như mọi người. 

7. Cử chỉ bất lịch sự

7-hanh-vi-cua-tre-phu-huynh-khong-nen-bo-qua-6
 

Đừng đặt quá các sức ép lên con khi dạy cách xử sự. Thay vào đó, bạn nên chú trọng nhắc nhở con chú ý đến người khác. Người lớn trong g.đình cũng nên cư xử đúng đắn bởi trẻ sẽ lặp lại những hành động mà chúng nhìn thấy, đ.biệt là từ người nhà. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét