Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Học tiếng Anh qua 'Cuộc đua kỳ thú' ở TP HCM

ILA việt nam vừa khởi sự chương trình Anh văn hè 2017 bằng hoạt động ILA English Amazing Race vào sáng 23/4 ở tp.hồ chí minh, lấy sáng kiến từ cuộc thi Amazing Race lừng danh của Mỹ. Hoạt động này đã thu hút hơn 1.000 thí sinh với 185 đội đua cả nước, livestream trên 31 kênh Facebook của ILA. Cuộc thi là sân chơi để nhiều thanh niên từ 7-15 tuổi biểu đạt triển vọng tiếng Anh cũng như 6 kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21.

Sáng 23/4, mỗi đội chơi gồm 7 hội viên đã cùng nhau vượt qua những thách thức ở 4 địa điểm biểu trưng cho bốn quốc gia trong lòng tp.hồ chí minh. Mỗi điểm đến được thiết kế mang ấn tượng riêng: Thuỵ Sĩ với nghề làm chocolate truyền thống; Mỹ với nhiều cô gái xinh đẹp trong Film La La Land; non nước Kangaroo với vũ điệu hoang dã từ thổ dân bộ lạc; Vương quốc Anh quý tộc là hình ảnh nữ vương, hoàng tử và nhiều công chúa xinh tươi.

ila-english-amazing-race-duong-dua-sieu-nhon-sieu-chat-cua-mua-he-2017

Nước Australia được tái hiện tại Lê Thị Riêng.

Như chương trình truyền hình trên thực tế Cuộc đua kỳ thú, bổn phận của nhiều đội là phải giải được mật thư tại mỗi điểm đến mới có thể di chuyển tới điểm kế tiếp. Tiếng Anh là ngôn ngữ độc nhất được phép áp dụng để giao thiệp với nhiều nhân vật tương hỗ và giải mật thư.

Sau mỗi thử thách, nhiều vận động viên nhí đã "bỏ túi" nhiều kiến thức hữu dụng về văn hoá, truyền thống của mỗi quốc gia.

Thanh Thanh, vận động viên nhí thuộc nhóm ILA Nguyễn Cư Trinh san sẻ, điều ngạc nhiên - thú vị nhất của cuộc đua là được nếm vị trái cây hoà quyện hương chocolate thơm ngon của Thuỵ Điển. Trần Phan Vân Nghi, thành viên đội "The Winner" lại nhớ nhất thời khắc được cùng nhóm hòa vào điệu nhảy của thổ dân nước Australia.

ila-english-amazing-race-duong-dua-sieu-nhon-sieu-chat-cua-mua-he-2017-1

Các thí sinh tham gia giải mật thư ở mỗi điểm đến.

Tham gia chương trình, mỗi vận động viên nhí không những cần vốn tiếng Anh đủ tốt mà còn phải phát huy 6 "kỹ năng vàng": giao thiệp, làm việc nhóm, tư duy logic, phản biện, sáng tạo và vận dụng internet.

Vân Nghi cho biết, mỗi mật thư đều đòi hỏi kiến thức bao quát và hiểu về văn hoá nhiều quốc gia, buộc người chơi phải suy nghĩ sáng tạo. Chỉ một bạn không được biết hầu hết lời giải mà cần sự trợ giúp của cả đội nên tinh thần "teamwork" trong sân chơi này rất cao. "Cũng có nhiều câu cả đội đều ko biết thì đành tra Google. cấp thiết là chúng em có cơ hội tập luyện triển vọng tiếng Anh trong thực tiễn và được tham gia trò chơi vận động sau những giờ học căng thẳng trên trường lớp", Nghi nói.

Chung cuộc, đội Biên Hòa đã dành giải nhất với phần thưởng 15 triệu đồng, giải Nhì cho đội Vũng Tàu với quà tặng 10 triệu đồng, giải Ba cho đội của Nguyễn Đình Chiểu với giải thưởng 5 triệu vnđ và 27 giải động viên. 

ila-english-amazing-race-duong-dua-sieu-nhon-sieu-chat-cua-mua-he-2017-3

Kết thúc đường đua, những đội đăng quang ở nhà hát Hòa Bình.

Anh Nguyễn Thiện Minh, bố mẹ bé Nguyễn Thiện Nhật Nam, 7 tuổi chia sẻ: "Nam có điều kiện tiếp xúc tiếng Anh rất sớm thông qua những giờ học với thầy giáo nước ngoài, hoặc tham dự nhiều cuộc thi giải toán quốc tế. dù vậy, tham dự cuộc đua này, cả tôi và bé đều rất phấn khởi. ở nước ngoài, có thể đây là chương trình ngoại khoá ko lạ, tuy nhiên ở việt nam thì rất hiếm".

Ngoài ra, mỗi vận khích lệ trong Top 30 đội xuất sắc còn nhận học bổng 5 triệu vnđ cho chương trình du học hè và các quà tặng hiện vật khác. 

Hàn Nguyên

ILA giới thiệu chương trình Anh văn Hè "ILA Amazing Summer 2017" với phương pháp học tư duy thế kỷ 21 Beyond English, cùng chuỗi sân chơi tiếng Anh mới lạ, gồm Hoạt động chào hè ILA Amazing RaceILA Happy Kingdom, ILA Amazing Adventure... dữ liệu cụ thể tham khảo website, Facebook.

ILA là khu vực trung tâm đào tạo Anh ngữ trước tiên được tiến hành tổ chức NEAS chứng nhận là trung tâm đạt chuẩn uy tín chất lượng trong giảng dạy Anh ngữ Quốc tế. Liên hệ ILA ở những phạm vi: thành phố sài gòn: (08) 3521 8788; tp hà nội: (04) 2220 1666; Bình Dương: (0650) 3868 088; Biên Hòa: (061) 3946 466; Vũng Tàu: (064) 3572 347; Đà Nẵng: (0236) 3647 444; đất cảng hải phòng: (031) 2299 036.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét