Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Dạy kỹ năng chống xâm hại cho trẻ lớp 1

  • Nên giám sát vô thượng đất cát, xâm hại trẻ
  • Miệt mài dạy trẻ kinh nghiệm chống xâm hại
  • Cần lắm giáo dục kinh nghiệm chống xâm hại
  • Nên giám sát vô thượng đất cát, xâm hại trẻ

    Nên giám sát tối cao đất cát, xâm hại trẻ

  • Miệt mài dạy trẻ kinh nghiệm chống xâm hại

    Miệt mài dạy trẻ kinh nghiệm chống xâm hại

  • Nên giám sát vô thượng đất đai, xâm hại trẻ

    Nên giám sát tối cao đất đai, xâm hại trẻ

  • Miệt mài dạy trẻ kinh nghiệm chống xâm hại

  • Cần lắm giáo dục kinh nghiệm chống xâm hại

Với chuyên đề này, các HS đang được thông dụng nhiều kiến thức giáo dục phòng ngừa xâm hại, nhiều kỹ năng cấp thiết để bảo vệ bản thân và một số cách giải quyết khi gặp hoàn cảnh tình huống nguy hại.

Giờ học đề phòng xâm hại của học trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi
Giờ học phòng chống xâm hại của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Trong buổi học, thầy William Wong đã chỉ ra những tình huống để HS xử lý. toàn bộ những em đều hiểu những câu hỏi cơ bản và nhiều tình huống do thầy đặt ra. nhiều em đã thấy được được việc ko trò chuyện với người lạ, không cho kẻ lạ đụng vào người, yên ổn nhất là tại cạnh cha mẹ... "Người lạ đến nói chuyện thì con cảm giác thấy ko không nguy hiểm và có cảm thấy như họ muốn bắt cóc con" - một HS bộc bạch.

Thầy William Wong đã lý giải cho những em hiểu vùng nào là "vùng bikini", vùng riêng tư ko ai được phép đụng đến, nhìn, chạm hay sờ soạng, trừ tình huống phụ huynh làm vệ sinh, tắm rửa cho con hoặc bác sĩ thăm khám lúc có cha mẹ đi cùng.

Theo thầy William Wong, khi gặp phải hoàn cảnh xấu, ba điều HS cần làm là No - Go - Tell. cụ thể, lúc rơi vào tình cảnh bị xâm hại, trước hết, nhiều em phải phản đối, không tiếp xúc, không trò chuyện, hoàn cảnh xấu nhất thì hét lên, vùng vẫy để thoát khỏi kẻ xấu và chạy ngay đến người mà mình tin tưởng.

"Nói ko, chạy ngay khi có thể, kể cho cha mẹ nghe về mọi điều, đó là các gì nhiều em cần thiết phải biết để làm. Giữa cha mẹ và con cái thì ko có bí mật, nhất là trong tình huống con cảm giác không an toàn" - thầy William Wong nhấn mạnh.

Bên cạnh các kiến thức về kỹ năng phòng ngừa lúc ban đầu, HS lớp 1 còn được hướng dẫn tiến hành thực hiện thực tại. Thông điệp "I can say no" được hành động hóa, điều này giúp các em dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

Trao đổi với phụ huynh, thầy William Wong nhấn mạnh điều cần thiết, trước hết nhất với việc gìn giữ con em mình là coi trọng xúc cảm của trẻ. cụ thể, cho phép trẻ từ chối các cử chỉ, hành động của bất cứ ai xâm phạm vùng an toàn của mình. Ngay cả khi họ hàng, bạn bè của gia đình ôm, hôn hay nựng nịu, trẻ ko thích cơ mà vẫn phải làm theo lời người lớn, dần dần trẻ sẽ quen với việc bị ép buộc đồng ý những lần động chạm, ôm, hôn dù cực kỳ khó chịu.

Phụ huynh cũng cần tin cẩn con em mình khi trẻ giãi bày trực cảm bất an và tín nhiệm nhiều gì trẻ nói, thỏa thuận rằng trẻ đã rất quả cảm lúc san sẻ điều ấy. Chuyện diễn ra chẳng phải lỗi của trẻ. cha mẹ cần chắc chắn rằng con em mình đã yên ổn và sẽ làm mọi thứ có thể nhằm ngăn điều đó không xảy ra lần nữa để tạo niềm tin kiên cố cho trẻ.

Cô Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cho biết trường vốn có chuyên phòng chống - phòng ngừa chống xâm hại tuy nhưng chỉ sử dụng cho HS nhiều lớp 3, 4, 5. tuy thế, trường nhận thấy việc trang bị cho trẻ kinh nghiệm phòng ngừa xâm hại càng sớm càng tốt và những cha mẹ HS lớp 1 cũng đề nghị dạy kỹ năng này. do đó, trường thực hiện dạy kinh nghiệm này cho tất cả HS lớp 1 để giúp trẻ phòng tránh được trường hợp xấu.

Bài và ảnh: Đoan Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét