Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Ngày 20/4, ở hội nghị hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018, Phó tổng giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Phạm Văn Đại nhấn mạnh, sẽ đẩy mạnh hình thức đăng ký qua mạng trong tuyển sinh lớp 1, lớp 6 để làm việc kiểm rà soát phân minh, có lợi hơn. Đây là năm thứ hai thành phố sử dụng hình thức này.

Điểm mới trong phương cách tuyển sinh trực tuyến năm 2016 này là cấp mã số cho từng học sinh và sẽ hoàn thiện trước 29/5. Đến thời đoạn tuyển sinh, phụ huynh dùng mã số này nhập thông tin theo yêu cầu vào chuỗi hệ thống đăng ký. khi thông tin được cho phép, h.thống sẽ phân tuyến cho học sinh đó vào trường theo quy định.

ha-noi-tuyen-sinh-dau-cap-truc-tuyen

Sở Giáo dục và đào tạo hà nội cấm nhiều trường thi tuyển vào lớp 1 và lớp 6 dưới mọi hình thức.

"Mùa tuyển sinh năm trước có bố mẹ ko khai đầy đủ thông tin dữ liệu địa chỉ nơi ở, khiến việc phân tuyến ko chính xác. Để tránh ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng của học trò, ko bị phân tuyến sai, cha mẹ cần kê khai chuẩn xác, đầy đủ tin tức địa chỉ nơi ở", Trưởng phòng điều hành và Kiểm định uy tín (Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội) ông Ngô Văn Chất nói.

Trưởng phòng vận hành và Kiểm định chất lượng cho hay, con số học sinh đến tuổi vào những lớp đầu cấp năm 2016 ko chuyển biến lớn. Toàn thành phố dự đoán có 105.000 trẻ vào nhà trẻ, 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh lớp 1 và 109.000 học sinh lớp 6.

Một số quận có tốc độ công nghiệp hóa - tiên tiến hóa quá nhanh như Hà Đông, Hoàng Mai... dẫn tới số lượng học trò tăng đột biến, khiến những trường có nguy cơ quá tải. Lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý, các Phòng Giáo dục này ra soát kỹ số lượng học trò để tham mưu phương án bắt đầu chuẩn bị cơ sở csht cho lãnh đạo quận.

"Tuyệt đối ko tổ chức sự kiện thi để tuyển học trò vào lớp 1 và lớp 6 dưới bất kỳ hình thức nào", ông Chất nhấn mạnh với nhiều tiền đề giáo dục dự báo có số lượng học sinh đăng ký vào học lớn hơn định mức được tuyển.

Từ ngày 15/6, việc ghi danh tuyển sinh qua mạng bắt đầu. Để tránh nghẽn mạng do đa số mọi người truy nhập cùng thời gian, Sở Giáo dục thành phố hà nội chia thành 3 quá trình. Với lớp 1, việc ghi danh trong vòng từ ngày 15/6 đến 18/6; lớp măng non 5 tuổi từ ngày 19 đến 22/6; lớp 6 ngày 23-26/6.

Việc tuyển sinh trực tiếp diễn ra vào các ngày 1-15/7. Sau ngày 15/7, những trường chưa tuyển đủ tiêu chí được giao, nếu được Phòng Giáo dục & Đào tạo chấp thuận sẽ được tuyển bổ sung. quãng thời gian tuyển sinh bổ sung là ngày 18-20/7.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét