Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Bí quyết nhận hơn 8 học bổng Mỹ của nữ sinh lớp 12

Nguyễn Bảo Yên Khê, sinh năm 1999, hiện học lớp 12 ở trường Quốc Tế TAS (The American School) đã nhận được học bổng của hơn 8 trường đh danh tiếng - tiếng tăm Mỹ như: Đại học Fordham, Đại học Northeastern, Đại học Georgetown, Đại học Nam California, Đại học George Washington... đ/biệt, cô được Đại học Cornell chấp thuận và đưa tặng học bổng tổng trị giá 171.000 USD cho 4 niên học. 

Đặt mục tiêu phải đạt học bổng nhiều trường đh, ngay từ lớp 9, Yên Khê đã ghi danh học và thi SAT thông qua tiến hành tổ chức Summa, học các môn thuộc chương trình tín chỉ AP (Advanced Placement) của College Board tại trường TAS. Cô luôn đặt điểm 5/5 cho nhiều môn học nâng cao này.

Nữ sinh lớp 12 san sẻ, nguồn động lực để cô nỗ lực chính là tấm gương học tập của anh trai. Anh trai Khê được nhận vào Đại học John Hopkins, thuộc top 5 trường đại học y khoa số một thế giới, ngang hàng với nhiều trường tăm tiếng khác như Đại học Stanford hay Đại học Harvard.

bi-quyet-nhan-hon-8-hoc-bong-my-cua-nu-sinh-truong-quoc-te-tas

Yên Khê và anh trai Bảo Khanh - trên thực tế đang theo học ở ĐH John Hopskin

Nhận xét về Yên Khê, cô Chelsea, Phó hiệu trưởng khối Trung học TAS cho hay: "Yên Khê xứng đáng nhận thành tích vượt cấp này. Em rất chăm chỉ, luôn tìm tòi học hỏi, trau dồi bản thân". 

bi-quyet-nhan-hon-8-hoc-bong-my-cua-nu-sinh-truong-quoc-te-tas-1

Yên Khê và nhóm bạn Walking Hope.

Không chỉ đỉnh về thành tích học tập, nữ sinh dành được hơn 8 học bổng này còn rất năng động khi lạc quan tham gia nhiều hoạt động của trường.  hiện là Chủ viên tịch Hội đồng học trò tại TAS, là Hội trưởng Hội từ thiện Bước chân hi vọng (Walking Hope) và Sách mang đến nụ cười (Books Bring Smiles). 

Khê nói: "Em mong muốn hoàn tất bản thân chẳng những qua kết quả học tập mà còn thông qua việc tham dự những hoạt động sau giờ học nhằm tích lũy nhiều kỹ năng thực tiễn". 

Trung tuần tháng 3 gần đây, Yên Khê đã có chuyến tham quan khuôn viên của dự án trường đh Nam California (USC) vì là một trong số ít nhiều học sinh được học bổng Presidential Scholarship. Ngoài việc thăm quan trường, làm quen bạn mới, nữ sinh được anh chị ở USC cùng đợt viết tặng kịch bản phim tài liệu ngắn thú vị, trong số đó cô là nhân vật chính.

bi-quyet-nhan-hon-8-hoc-bong-my-cua-nu-sinh-truong-quoc-te-tas-2

Yên Khê và nhóm bạn mới quen khi thăm quan USC.

Theo tin tức được cập nhật trên website trường TAS, không riêng Khê, nhiều học trò còn lại của lớp 12 đang theo học ở TAS cũng nhận được thông báo nhập học của những trường đh, cao đẳng và học viện đến từ hơn 30 trường ở Mỹ, châu âu, Australia. Tính đến đầu tháng 4 năm Bính Thân này, học sinh khối 12 của trường đã mang về tổng ý nghĩa - giá trị học bổng lên 1,9 triệu USD.

Hiện, trường Quốc tế TAS (The American School) bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký cho năm học 2017-2018 với những chương trình khuyến mãi. Theo đó, phụ huynh có thể tiết kiệm đến 100 triệu vnđ và miễn phí ăn trưa tại trường. đ-biệt, ngày 13/5, TAS sẽ đơn vị chịu trách nhiệm "Ngày hội thông tin - giải trí gia đình" nhằm tạo điều kiện cho cha mẹ và học trò tham quan trường, bàn bạc trực tiếp với thầy giáo, giao lưu với cha mẹ và học sinh đang theo học tại TAS.

Chương trình bắt đầu từ 9-12h ở 172 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, tp hồ chí minh. bên cạnh nhiều hoạt động giao lưu là địa bàn trò chơi dành tặng mọi đối tượng tham gia cùng các phần thưởng hấp dẫn.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét