Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Trẻ có thể tiếp cận kỹ thuật, khoa học - công nghệ ngay từ lớp 1

Thông tin trên được Tiến sĩ Huỳnh Nam Trung san sẻ tại Hội thảo chương trình song ngữ quốc tế "Dạy con tư duy phân tách và tính tự chủ" diễn ra vào sáng ngày 22/4 tại TP HCM.

Theo ông, thuật ngữ STEM (khoa học, k.thuật, k/thuật và toán học) để nhắc tới k/thuật, khoa học - công nghệ. Nhiều tìm hiểu nêu ra rằng, tiếp cận chương trình STEM có thể bắt đầu từ độ tuổi chuẩn bị vào lớp 1. Bởi cách học này giúp trẻ có cái nhìn thái độ khả quan đối với khoa học - công nghệ và nghệ thuật. Thái độ lạc quan thường được thiết lập vào hồi trẻ đạt đến tuổi ở các năm đầu của cấp tiểu học.

Khi đã tiếp cận kiến thức STEM ở mức sơ đẳng nhất từ tuổi mẫu giáo, trẻ sẽ có rất nhiều thuận tiện trong quá trình học tập ở bậc tiểu học và những cấp học cao hơn. Cấp một là công đoạn trẻ đang có nhiều sáng kiến sáng tạo ngạc nhiên - thú vị và nếu được cổ vũ cũng giống như hướng dẫn một cách hợp lý sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu những định nghĩa khoa học - công nghệ. Đây cũng được coi là bước ban đầu tiên trong định hướng nghề nghiệp tại tương lai.

tre-mau-giao-co-the-tiep-can-cong-nghe-khoa-hoc

Hội thảo lôi cuốn sự tham gia của các cha mẹ.

Lý giải về điều này, tiến sĩ Huỳnh Nam Trung cho biết, ở bậc tiểu học, nhiều khóa học về STEM giới thiệu, cung cấp định nghĩa và sáng kiến về khoa học - kỹ thuật và nghệ thuật. nhiều bài học được triển khai xây dựng một cách ngạc nhiên - thú vị nhằm khích lệ trẻ ham thích và chuẩn bị đeo đuổi các khóa học, mà ko cảm giác thấy bị buộc phải.

Ông lấy ví dụ, nhiều tiết khoa học - công nghệ vui như thử nghiệm với ánh sáng laser, núi lửa thu nhỏ hay điều khiển robot sẽ giúp trẻ vừa chơi vừa khơi gợi sự tò mò về nhiều hiện tượng tự nhiên, tiếp cận những ý tưởng kỹ thuật cũng tương tự như phương pháp và quy trình khoa học - công nghệ.

tre-mau-giao-co-the-tiep-can-cong-nghe-khoa-hoc-1

Tiến sĩ Huỳnh Nam Trung san sẻ nhiều cách để trẻ tiếp cận với k.thuật khoa học - công nghệ hiệu quả.

Tại Tesla, công nghệ khoa học là một phần trong chương trình học của trường. Giáo trình học được tổng kết từ nhiều kiến thức toàn cầu, đ.biệt là Anh và Mỹ. Bộ môn này giúp trẻ từ 6 tuổi có nhiều trải nghiệm mang tính ứng dụng và ngạc nhiên - thú vị trong suốt quá trình học. những tiết học với nội dung mang tính ứng dụng trên thực tế và được truyền đạt theo phương pháp tiếp cận đa ngành, sẽ động viên trẻ đặt câu hỏi, nghiên cứu những sáng kiến mới hoặc đưa dự báo về các đề tài nhất định.

Phương pháp dạy và học theo chương trình giáo dục STEM tại Tesla còn dạy trẻ nghĩ suy có suy tính và chú ý hơn vào các ứng dụng xử lý bài toán trong thế giới thực tế. Từ đó, trẻ sẽ có lòng đam mê khoa học từ nhỏ, tập tành sự ưu tiên, cách biểu đạt ý tưởng sáng tạo. Trường còn đảm nhận vai trò hướng dẫn cho trẻ tự khám phá để tích lũy tri thức tùy vào triển vọng và sở thích riêng, học, chơi sáng tạo theo nhóm.

"Việc sớm giúp trẻ con tiếp cận giáo dục STEM có thể rộng mở thời cơ nghề nghiệp, giúp chứng thực cung đường tiền đồ và tạo ra một nền móng vững chãi cho việc học tập trong tương lai", Tiến sĩ Huỳnh Nam Trung bộc bạch.

tre-mau-giao-co-the-tiep-can-cong-nghe-khoa-hoc-2

Không gian riêng thử thách trí sáng dạ sáng tạo cho trẻ ở sảnh tiêu khiển giải trí và trải nghiệm ở hội thảo.

Tại hội thảo, Hội đồng giáo dục trường Tesla gồm các tấn sĩ, thạc sĩ có rất nhiều năm kinh nghiệm trong mảng giáo dục quốc tế còn dành khoảng thời gian san sẻ kỹ năng giáo dục con thời hiện đại. Điều này được diễn đạt qua các phương pháp như dạy con từ kỹ năng tư duy phân tích đến tính tự lập tự chủ; kinh nghiệm cấp thiết cho con lấy lại sự thăng bằng tâm lý; giúp trẻ thích nghi và hòa nhập mau chóng lúc chuyến tiếp từ bậc măng non lên lớp 1.

Việc chọn lựa môi địa chỉ đào tạo tập hiện đại cùng các người thầy cô nhiệt huyết, luôn đồng hành trong quá trình giáo dục đầu đời của trẻ sẽ quyết định đến sự tạo thành kinh nghiệm, tư duy, nhân cách và mai sau. bởi vậy, Hội đồng giáo dục Tesla kỳ vọng nền tảng giáo dục mà trường nghiên cứu, xây dựng sẽ chuyển tải đồng đều cho hầu hết học sinh và là bước khởi điểm tốt đẹp cho tương lai của thế hệ trẻ.

 Tiến Dũng

Trường Quốc tế Tesla được triển khai xây dựng trên diện tích 8.000 m2 dành cho 3 cấp học: mầm non, tiểu học và trung học tiền đề. tại đây, nhiều em học trò được giáo dục khoa học trong môi trường yên ổn, hòa nhãn với cây cối, sân cỏ, hồ bơi cùng trang dụng cụ máy móc tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế và quy định của Bộ GD&ĐT và tập huấn.

Học phí tiểu học được Trường Tesla dùng cách đóng nhạy bén kèm ưu đãi. Từ nay đến ngày 30/4, lúc ghi danh học lớp 1 tại trường, trường sẽ giảm 25% học phí khi đóng trọn năm học; 25% học phí lúc đóng cùng thời gian 2 niên học kèm một khóa Summer Camp (dành cho 1 học sinh và 1 phụ huynh); 25% học phí khi đóng trọn 5 niên học và hai khóa Summer Camp (dành cho 1 học trò và 1 phụ huynh).

Liên hệ phòng tuyển sinh Tesla để ghi danh và được tư vấn: (08) 7307.9889 - 098.494.8080.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét