Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Cách giải đáp câu hỏi 'Where do you work?'

I work:

- in a factory (làm việc trong nhà máy).

- in a shop (trong một cửa hàng).

- in an office (làm việc tại đơn vị làm việc, làm mướn việc hành chính).

- in a college/university (làm việc tại trường cao đẳng/ đại học).

- at home (làm việc tại nhà).

- at head office (làm việc ở nơi cơ quan chính).

- on a construction site (làm việc ở công trường xây dựng).

- on a farm (làm việc ở một nông trại).

- on an oil rig (làm việc tại dàn khoan dầu).

cach-tra-loi-cau-hoi-where-do-you-work

Bạn cũng có thể trả lời cụ thể mình làm việc ở bộ phận nào bằng cách sử dụng từ "department" hay "division":

I work:

- in the sales department (làm việc tại phòng bán hàng).

- in the training department (làm việc tại phòng đào tạo).

- in the marketing department (làm việc tại phòng marketing).

Ngoài ra có thể trả lời chung chung mình công tác trong lĩnh vực gì như sau:

- I am in sales. (Tôi công tác trong mảng sales).

- I am in finance (Tôi công tác trong mảng tài chính).

- I'm in construction (Tôi công tác trong mảng xây dựng).

- I'm in tourism (Tôi làm trong ngành du lịch).

- I'm in education (Tôi làm trong lĩnh vực giáo dục).

- I'm in advertising (Tôi làm trong lĩnh vực quảng cáo).

Theo mshoagiaotiep.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét