Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Chiêu chinh phục điểm cao trong IELTS Reading

Thầy Gia Khánh (9.0 IELTS Reading, giảng viên IELTS Fighter), sẽ chia sẻ 3 bí kíp ôn tập giúp bạn cải tiến kinh nghiệm đọc và chinh phục điểm số IELTS Reading.

polyad

 

Hiểu tại sao sai

Đa số thí sinh ôn thi IELTS đều dễ "mắc bẫy" chỉ làm và rà soát lời giải. Việc lật trang cuối ra nhìn lời giải, tính xem mình đúng bao nhiêu câu không giúp bạn cải tiến kinh nghiệm đọc. khi làm đề ở nhà, bạn nên lập keyword table (bảng từ khóa) để đối chiếu câu hỏi và thông tin trong bài đọc.

Kiên trì sau 2 tuần, bạn sẽ dần "quen mặt" những kiểu bẫy từ và diễn giải lại thông tin của IELTS, điểm làm đề bao giờ cũng 35+. "Đây là phương pháp lừng danh của thầy Simon, được nhiều người sử dụng rất thành công để đạt 9.0 Reading", thầy Gia Khánh cho hay.

Đọc nhanh, hiểu nhanh

Bạn nên cố gắng đọc và hiểu ý cả câu, cả đoạn, không nên chỉ chú trọng vào những từ vựng. Để cải tiến vận tốc đọc, bạn nên tự đặt limited thời gian (60 phút) khi làm đề. Việc này sẽ giúp não bộ suy nghĩ và giải quyết thông tin nhanh hơn so với việc anh chị dành cả tiếng đồng hồ chỉ để làm một bài đọc.

Đọc hàng ngày

Theo thầy Gia Khánh, bạn không nhất định phải làm đề mỗi ngày, cơ mà ngày nào bạn cũng nên dành thời gian đọc tiếng Anh dưới hình thức truyện tranh, báo... lề thói này sẽ giúp độc giả hiểu nhanh hơn những, vì khi đó hoạt động đọc đã gần như "ăn vào máu" của bạn.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét