Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Bí kíp đạt 7.0 IELTS từ con số 0 của nữ sinh lớp 12 Kim Liên

Cô vừa tham dự kỳ thi IELTS tháng 3 vừa rồi và đạt 7.0. dưới đây là các chia sớt hữu dụng của Linh về chặng đường chinh phục điểm số IELTS như mơ ước:

Nắm chắc tri thức trong sách giáo khoa

Nắm chắc những kiến thức tiếng Anh trong chương trình THPT giúp Linh có nền móng ngữ pháp vững chắc. Ngoài ra, cô cũng đầu cơ quãng thời gian học phát âm tiếng Anh chuyên nghiệp, thường xuyên thực hành nói luôn trong giờ học, không ngại ngùng hay lười diễn thuyết ý kiến.

bi-kip-dat-70-ielts-tu-con-so-0-cua-nu-sinh-lop-12-kim-lien

Kiều Linh và kết quả là thi IELTS của mình

Tự tạo môi trường tiếng Anh

Do chẳng thể thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài, Linh đã tự tạo môi trường tiếng Anh cho mình bằng cách xem bản tin từ BBC, Ellen Show and Doctor Phil. Ngoài ra, cô cũng vui chơi giải trí bằng cách xem loạt phim hài tiếng Anh như How I met your Mother, Scandal. Nó giúp Linh thay đổi theo chiều hướng tốt triển vọng nghe nói và bổ sung từ vựng cho bài thi IELTS.

Có nguồn động lực rõ ràng giúp việc học hiệu nghiệm hơn

Kiều Linh tâm tư, trước giờ cô vẫn cần cù học tiếng Anh cơ mà chưa nghĩ các đến học IELTS. Cách đây 3 tháng, nhận được thông báo trường Kinh tế quốc dân (ngôi trường Linh mơ ước), sẽ miễn thi môn tiếng Anh và tuyển thẳng các ai điểm IELTS từ 6.5, cô đã quyết tâm học nghiêm túc. "3 tháng trước ngày thi là thời gian mình thật lực cho bộ môn học thuật này".

 

"Đắm mình" vào môi trường IELTS

Khi thi thử, Linh đạt kết quả 5.0, thiếu 1.5 điểm nữa để đạt kết quả mong muốn. Cô phiền muộn vì khi đấy thời gian ko còn nhiều. "Mình cần thi IELTS và hoàn thiện điểm ít nhất 2 tháng trước kỳ thi THPT quốc gia. Có vậy mình mới đủ thời gian để ôn tập nhiều môn khác".

Theo đó, Linh đã quyết định tìm một địa chỉ học IELTS để tăng tốc cho việc học. Cô đã chọn IELTS Fighter vì câu slogan rất tuyệt vời "IELTS as easy as pie". Linh chia sớt: "Trong hơn 2 tháng học mình hầu như ăn ngủ với nó. thường ngày mình dành 2, 3 tiếng cho việc học, làm bài tập, luyện đề các bộ Cambridge, xem thêm nhiều video giảng bài. Biết mục đích phải tăng ít ra 1.5 điểm sau 2 tháng, thầy giáo đã giúp đỡ mình cực nhiều, luôn luôn cổ vũ, gửi tài liệu, chữa đề và đề ra những lời khuyên hữu ích".

Tạo tâm lý dễ chịu trước kỳ thi

Nhiều người cố nhồi nhét, cày đề trước khi thi, Linh chọn cách khác. Trước khi thi khoảng 3 ngày, nữ sinh lớp 12 dành quãng thời gian nghỉ mát, thư giãn, chỉ đôi khi tự hệ thống lại tri thức trong đầu và những chú ý của thầy cô. Với tâm lý dễ chịu trước khi vào phòng thi, Linh đã mang về số điểm 7.0 IELTS sau 3 tháng.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét