Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Học sinh hn được cấp mã s�� tuyển sinh

Ngày 20/4, tại hội nghị hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp niên học 2017-2018, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Phạm Văn Đại nhấn mạnh, sẽ đẩy mạnh hình thức ghi danh trực tuyến trong tuyển sinh lớp 1, lớp 6 để công tác kiểm rà phân minh, thuận tiện - tiện lợi hơn. Đây là năm thứ hai thành phố áp dụng hình thức này.

Điểm mới trong phương thức tuyển sinh trực tuyến năm Bính Thân này là cấp mã số cho từng học sinh và sẽ hoàn tất trước 29/5. Đến thời kỳ tuyển sinh, cha mẹ dùng mã số này nhập thông tin theo đề nghị vào h-thốngt đăng ký. khi thông tin dữ liệu được chấp thuận, chuỗi hệ thống sẽ phân tuyến cho học sinh đó vào trường theo quy định.

hoc-sinh-ha-noi-duoc-cap-ma-so-tuyen-sinh

Sở Giáo dục và đào tạo hà nội cấm các trường thi tuyển vào lớp 1 và lớp 6 dưới mọi hình thức.

"Mùa tuyển sinh năm trước có cha mẹ ko khai đầy đủ tin tức địa chỉ nơi tại, khiến việc phân tuyến không chuẩn xác. Để tránh tác động tới quyền lợi chính đáng của học sinh, không bị phân tuyến sai, cha mẹ cần kê khai chuẩn xác, đủ đầy dữ liệu địa chỉ nơi ở", Trưởng phòng điều khiển vận hành và Kiểm định uy tín (Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội) ông Ngô Văn Chất nói.

Trưởng phòng điều hành và Kiểm định chất lượng cho biết, số lượng học sinh đến tuổi vào nhiều lớp đầu cấp năm 2016 này không chuyển biến lớn. Toàn thành phố dự báo có 105.000 trẻ vào trường mẫu giáo, 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học trò lớp 1 và 109.000 học trò lớp 6.

Một số quận có tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa quá nhanh như Hà Đông, Hoàng Mai... dẫn tới con số học trò tăng đột biến, khiến những trường có nguy cơ quá tải. Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo chú ý, những Phòng Giáo dục này ra khám soát kỹ con số học trò để tham mưu kế hoạch chuẩn bị tiền đề hạ tầng công trình cho lãnh đạo quận.

"Tuyệt đối không tổ chức sự kiện thi để tuyển học sinh vào lớp 1 và lớp 6 dưới bất kì hình thức nào", ông Chất nhấn mạnh với những tiền đề giáo dục dự định có con số học trò ghi danh vào học nhiều hơn định mức được tuyển.

Từ ngày 15/6, việc đăng ký tuyển sinh qua mạng bắt đầu. Để tránh nghẽn mạng do nhiều người truy nhập cùng lúc đó, Sở Giáo dục thủ đô hn chia làm 3 công đoạn. Với lớp 1, việc đăng ký kéo dài từ ngày 15/6 đến 18/6; lớp măng non 5 tuổi từ ngày 19 đến 22/6; lớp 6 ngày 23-26/6.

Việc tuyển sinh trực tiếp xảy ra vào những ngày 1-15/7. Sau ngày 15/7, những trường chưa tuyển đủ tiêu chí được giao, nếu được Phòng GD&ĐT chấp thuận sẽ được tuyển bổ sung. quãng thời gian tuyển sinh bổ sung là ngày 18-20/7.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét