Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Học sinh tiểu học tranh tài phát minh ở 'Ý tưởng trẻ thơ'

Qua 9 năm, "Ý tưởng trẻ thơ" đã trở thành sân chơi thân quen với thiếu nhi cả nước, góp một phần tìm kiếm "nhà phát minh tí hon" trong nghiều lĩnh vực, ngành nghề. Điều này được diễn đạt qua con số tranh vẽ những em gửi về cho Ban tổ chức tăng ổn định qua từng năm.

Với chủ đề là "Ý tưởng cho cuộc sống tốt đẹp hơn", cuộc thi khích lệ học sinh từ 6-11 tuổi thông qua quan sát thế giới xung quanh, đề ra sáng kiến, biện pháp hữu dụng cho cuộc sống, sau đó vẽ tranh diễn đạt sáng kiến.

polyad

Ban tổ chức sẽ đào tạo cho thầy giáo về thể lệ cuộc thi, cách tương hỗ học sinh diễn đạt sáng kiến.

Năm nay, cuộc thi khởi động từ 10/4, với chuỗi hoạt động đào tạo cho thầy giáo ở 9 tỉnh quảng ninh, bắc ninh, hà nội, Nam Định, Đà Nẵng, Long An, Bình Thuận, Bình Dương và tphcm. Nội dung đào tạo giới thiệu về thể lệ cuộc thi, chỉ tiêu cho một bài dự thi có lí, cách tương hỗ học sinh diễn đạt sáng kiến. 

Cuộc thi gồm 3 vòng là Hình thành và diễn đạt sáng kiến, thực hiện và nhận định mô hình, thuyết giảng và trao giải. 60 sáng kiến được Ban tổ chức nhận định cao sẽ tham dự vòng hai. Đến vòng 3, chủ nhà 30 mô hình tuyệt vời nhất sẽ trình bày sáng kiến trước Ban giám khảo. 10 sáng kiến xuất sắc sẽ được chọn ra để trao giải.

Nhân kỷ niệm 10 năm tổ chức cuộc thi này ở việt nam, năm nay Ban tổ chức quyết định dành cho một chuyến thăm quan Nhật Bản cho 6 bạn đạt hạng nhất, Nhì, Ba của hai nhóm lớp 1, 2, 3 và lớp 4, 5.

polyad

Giáo viên, cha mẹ và học sinh quan tâm tới chương trình, tham khảo thể lệ tại đây

Cơ cấu giải thưởng gồm hai hạng nhất, học bổng trị giá 20 triệu đồng và chuyến thăm quan Nhật Bản. Hai giải Nhì, học bổng giá trị 14 triệu đồng và chuyến thăm quan Nhật Bản. Hai giải Ba, học bổng giá trị 8 triệu đồng và chuyến thăm quan Nhật Bản. Bốn giải Honda, học bổng giá trị 4 triệu đồng và 20 giải khích lệ, học bổng giá trị 2 triệu đồng.

Trường học của những thí sinh đoạt hạng nhất, Nhì, Ba sẽ lần lượt nhận được quà tặng giá trị là 60, 50 và 40 triệu vnđ.

hoc-sinh-tieu-hoc-tranh-tai-phat-minh-tai-y-tuong-tre-tho-2

"Ý tưởng trẻ thơ" là Cuộc thi do doanh nghiệp Honda việt nam và Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo Dục và Đào Tạo kết hợp triển khai thực hiện từ năm 2008. 

Trong quy củ Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã trích 2,5 tỷ vnđ dành cho hai hoạt động từ thiện chính. đó là ban tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh trở ngại biết vươn lên trong học tập và tương hỗ trang thiết bị thư viện cho một vài trường tiểu học còn trở ngại.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét