Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Ước mơ về một tổ ấm hạnh phúc

Mỗi người vốn đều có sẵn các mơ ước ngờ nghệch cho riêng mình. Thế mặc dù vậy, nếu bạn nghĩ mơ ước của mình là giản dị thì hãy một lần nhìn xuống để biết còn có một mong ước khác, bé nhỏ và cô đơn gấp nghìn lần.

uoc-mo-ve-mot-to-am-hanh-phuc

Lớn lên trong vòng tay của mẹ và ông bà ngoại, cậu bé Trần Khánh Duy, lớp 3/2 trường TH An Thới Đông, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, tp. hcm từ nhỏ đã không có bố kế bên. Vì mưu sinh và ước vọng con được đổi đời, mẹ của Duy quyết định đi KD xa, mỗi tuần tranh thủ về thăm con một lần độc nhất. Cậu bé Duy cảm giác thấy cô độc vì thiếu mẹ kế bên. nhưng em vẫn rất ngoan ngoãn nghe lời dạy dỗ của ông bà ngoại.

Hàng ngày, Duy một mình đạp xe đến trường mà chẳng cần đợi ai nhắc nhở. Ông bà của em đã già yếu, sức khỏe kém, nên chẳng còn khả năng kiếm ra tiền. Trước tình huống này, mọi sức ép ngân sách đều do mẹ Duy đảm đương. nhiều khi xoay sở tiền ko kịp, chị đành bấm bụng ngồi trong phòng trọ để đợi ngày về thăm con và bố mẹ.

Những đêm nhớ mẹ, bên trong căn hộ chung cưchcc cô quạnh, Duy lại nuôi dưỡng mong ước về một tổ ấm thật hạnh phúc. Khánh Duy học rất chăm, tuy nhưng vì không có bố mẹ ngay cạnh nên việc học của em cũng gặp ko ít trắc trở. Sách vở, áo quần đi học của em chỉ toàn là đồ cũ hay của người khách cho lại. Do tập sách thiếu thốn nên mùa tựu trường của em cũng là nỗi ám ảnh cho cả g/đình.

Ngay bây giờ, dù một tổ ấm hay bất kì sự trợ giúp nào cũng là niềm nguyện vọng rất lớn đối với cậu bé Khánh Duy.

Thanh Thủy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã quyết chí vượt qua mọi gian nan để vẫn sẽ đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét