Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Thu triệu USD nhờ lập website tìm việc làm

Porter Braswell và Ryan Williams là đồng nghiệp ở hệ thống ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ). Bộ đôi nhanh chóng nhận ra mình cùng có chung thị hiếu là tư vấn, hỗ trợ cho giới trẻ da màu trẻ tuổi khi mới gia nhập đơn vị tổ chức ngân sách tài chính lớn.

Ý tưởng xây dựng một trang web tìm việc dành riêng cho nhiều người thuộc nhóm thiểu số (như người da đen, La tinh, Tây Ban Nha hay thổ dân da đỏ), đem tới thời cơ thực tập và có việc làm, nhất là trong mảng kỹ thuật manh nha từ đó.

Jopwell cofounders, president Ryan Williams (left) and CEO Porter Braswell

Hai thành viên sáng lập Jopwell Ryan Williams (trái) và Porter Braswell (phải). 

Không có kinh nghiệm về lập trình, nhưng mà năm 2014, hai chàng trai vẫn rời bỏ công việc ổn định, lương lậu tốt để thực hiện hoài bão. Tự học tri thức về thiết kế web và nhờ sự đỡ đầu của cộng đồng khởi nghiệp Y Combinator, website mang tên Jopwell sớm hoàn thiện. 

Ý tưởng của công trình hấp dẫn 57 nhà đầu tư, với những tăm tiếng lớn như San Francisco 49ers, Joe Montana, Magic Johnson, Kapor Capital, Andreessen Horowitz, Omidyar Network..., nhận về đầu vốn 4,24 triệu USD.

Từ lúc xuất hiện vào tháng 1/2015, đến nay, hơn 50 công ty áp dụng website Jopwell để tuyển người đi làm, trong đó gồm những ông lớn trong ngành k/thuật như Microsoft, Airbnb, Pinterest, Facebook, LinkedIn và Spotify. Website cũng đã cuốn hút hàng chục nghìn ứng viên, tiến hành hơn 15.000 kết nối thành công đến nhiều nhà phỏng vấn.

Laura Lopez

Laura Lopez tìm ra công việc thích hợp nhờ trang web Jopwell.

Cô gái trẻ Laura Lopez, thuộc thế hệ người Mexico tản cư sang Mỹ là một ví dụ điển hình trong việc nhờ website Jopwell thay đổi sinh hoạt. Học chuyên ngành dịch vụ công cộng, từng tập sự tại Bộ Ngoại giao Mỹ dù vậy Laura vẫn cảm giác nghe đâu mình chọn sai hướng. Qua trang web Jopwell, cô ghi danh và nhận học bổng ngắn hạn ở Venture for America rồi tiếp theo được nhận vào VentureLab đảm đương về truyền thông.

"Tôi thích Jopwell vì nhiều thông tin công ty tại đây được chọn lựa kỹ, đem lại các cơ hội cho ứng viên, hướng cung đường tiền đồ của mình vào nhiều vị trí phù hợp", Laura Lopez chia sẻ với tờ Business Insider.

Porter Braswell hi vọng website Jopwell làm nên giá trị kinh tế về lâu bền, đổi thay nhận thức về công việc một cách tích cực hơn. trong khi đó, website vẫn sẽ chú ý hơn tìm kiếm nhiều chương trình thực tập phong phú, mở ra một kênh tin tức việc làm hữu dụng cho đa số mọi người và đơn vị tổ chức cùng nối kết.

Minh Trí

Giới trẻ việt nam yêu thích kỹ thuật, lập trình có thể tham khảo chương trình đại học qua mạng của FUNiX. mạng lưới hệ thống kiến thức được truyền đạt bởi những chuyên gia - nhà phỏng vấn hàng đầu trong lĩnh vực k-thuật tin tức, bảo đảm được trang bị kiến thức, kinh nghiệm và mối mối quan hệ cấp thiết cho cơ nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét