Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Mong ước làm thầy thuốc đ�� chữa bệnh cho ba

Bên cạnh những g/đình có cuộc sống giàu sang, yên ấm thì vẫn còn đó biết mấy mảnh đời, số phận kém may mắn và gặp các trở ngại cần sự tương hỗ của mọi người. các thành viên trong gia đình em Lê Bình Tố Uyên - học sinh lớp 8A3 trường THCS Nhơn Hạnh, tỉnh Bình Định là một trường hợp rất cần sự trợ giúp - hỗ trợ trong số đó.

mong-uoc-lam-bac-si-de-chu-benh-cho-cha

Sinh ra trong một g.đình bình dị ở xóm tuyệt nhiên Tiến, thôn tịnh Bình xã Nhơn Hạnh huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, Uyên thiệt thòi hơn các bạn khác cùng lớp khi thiếu vắng sự quan tâm và coi ngó thường xuyên của ba mẹ.

Cách đây 3 tháng, ba của em bị mắc bệnh phong. g.đình đã vay mượn tiền để chữa trị, tuy thế căn bệnh của ba Uyên vẫn âm ỉ. Hiện nhiều ngón tay của ba Uyên cong cứng lại, không còn triển vọng hoạt động và kiểm soát. Căn bệnh này được chạy chữa dứt điểm hay không vẫn là một điều cực kỳ khó xảy ra đối với g.đình trắc trở của em.

Ba mắc bệnh, chưa thể làm bất kỳ việc gì, mẹ lại đi làm xa định kỳ hàng tháng để kiếm tiền trang trải cho gđ. Mẹ em làm bất cứ việc gì khi người ta cần thuê như phụ hồ, hái tiêu, cà phê...

Trong suốt quãng thời gian đó, Uyên tại nhà luôn tìm mọi cách học tập và phụ giúp gia đình. Ngoài việc học, em về nhà nấu cơm, quét dọn - dọn dẹp, giúp ba ăn uống và nghỉ ngơi. sau đó, em lại ngồi vào bàn học bài. Dù chẳng thể sự đầu tư cho việc học như anh chị khác, tuy thế Uyên ko buồn mà cảm thấy thương ba mẹ hơn. Em lại càng quyết chí để cho ba mẹ vui lòng.

Em tự học những môn tại lớp. Ngoài ra, em còn tự giải những bài toán khó. Nhờ chăm chỉ và siêng năng chăm chỉ, trong suốt khoảng thời gian học từ cấp 1 đến cấp 2, em đều đạt danh hiệu học trò khá giỏi. Em luôn là niềm vui, nguồn động lực cho ba mẹ và cả g/đình.

Để có thêm tiền mua sách vở và các dụng cụ cấp thiết khác trong học tập, vào thời gian rảnh, Uyên tranh thủ nhận các việc làm gia công ở nhà để làm thêm như nhặt ớt, lựa đào lộn hột, thêu tranh chữ thập... nhiều đồng lương tuy hiếm hoi cơ mà diễn đạt ý chí cầu tiến và tinh thần vượt khó của em Uyên.

Tuy gặp nhiều trắc trở thế nhưng Uyên vẫn rất ham học và cầu tiến. Em luôn mong mình có thể phát triển thành y sĩ để tiếp tục chữa chạy căn bệnh phong cho ba. Hiện em rất xót xa khi chứng kiến cảnh ba đau thương và bất tiện trong cuộc sống mọi ngày. Thương ba mẹ bấy nhiêu, Uyên lại càng cố hết sức học tập bấy nhiêu. con đường trở thành thầy thuốc vẫn là một mong ước xa xỉ đối với em và cả g.đình. Em Uyên rất cần sự tương hỗ của mọi người để thêm vững bước trên con đường học tập và thực thi nguyện vọng cháy bỏng.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sớt những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã phấn đấu vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất ý nghĩa - giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét