Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

ĐHQG thành phố hcm phải khơi dậy triển vọng sáng tạo

Chủ tịch nước đề nghị ĐHQG thành phố sài gòn phải là nơi lôi cuốn nhân kiệt, tề tựu nhiều trí tuệ xuất sắc trong giới khoa học, nghiên cứu và giảng dạy; là thị thành ĐH, tiên tiến - nơi ươm mầm anh tài cho giang san bữa nay và sau này.

Chủ viên tịch nước chú ý ĐHQG tp hồ chí minh tập trung khơi dậy khả năng sáng tạo của sinh viên và đem tri thức chuyên dụng cho cộng đồng một cách thiết thực, hiệu quả; tạo điều kiện cho những giảng viên, nhà khoa học và sinh viên khả quan tham dự nghiên cứu khoa học - công nghệ, phát triển và ứng dụng k-thuật gắn kết chặt chẽ với quá trình s/xuất mua bán của nhiều doanh nghiệp; quan tâm xây dựng môi trường giáo dục chan hòa, lành mạnh, giúp một phần làm nên tư cách, văn hóa giao tiếp xử sự tiêu chuẩn trong giảng sư và sinh viên. "Giảng viên phải là tấm gương sáng để sinh viên noi theo; chứng thực đúng vị trí địa lý, vai trò, trách nhiệm đối tới việc dạy chữ và dạy người; truyền cho sinh viên niềm đắm đuối học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, chủ động trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Sinh viên phải luôn khả quan học tập, tập tành, phấn đấu để xây dựng nước non và vì mai sau của chính mình" - Chủ viên tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu trong lễ khai khóa 2016 của ĐHQG TP HCM
Chủ viên tịch nước Trần Đại Quang diễn thuyết trong lễ khai khóa 2016 của ĐHQG TP HCM

Chủ viên tịch nước Trần Đại Quang đã dành toàn bộ khoảng thời gian nói về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Theo đó, với sự lớn mạnh mạnh mẽ của khoa học - công nghệ kỹ thuật, xã hội dữ liệu, kinh tế kiến thức và sự chuyển biến trong nhiều chuỗi tổng trị giá toàn thế giới đang tạo thời cơ mới để việt nam hội nhập sâu rộng hơn và hữu hiệu hơn vào nền kinh tế thế giới. dù thế, việt nam cũng đối diện với những thử thách to lớn trong trung hạn và dài lâu. đ.biệt, cần lao phổ thông giá cực rẻ sẽ mất thế đối lập giữa một bên có nhân công rẻ hơn như ở Campuchia và bên kia là nhiều người máy đang được ứng dụng mạnh mẽ tại các nước phát triển... "Nếu đất nước việt nam tận dụng triệt để tốt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ thu nhỏ được khoảng cách với những nước phát triển. ngược lại, nếu ko có hoạch định chiến lược phát triển thì khoảng cách ngày càng xa" - Chủ tịch nước quyết đoán.

Sau 5 lần đơn vị chịu trách nhiệm, lễ khai khóa phát triển thành buổi lễ truyền thống của ĐHQG tp hcm, là chương trình điểm chấm dứt chuỗi những hoạt động chào đón năm học mới như đón tân sinh viên, tuần đời sống - sinh hoạt công dân - sinh viên, chương trình kỹ năng sinh viên "Hòa nhập với cuộc sống ĐH", lễ khai trường năm học mới của các trường đh thành viên...

Tin-ảnh: H.Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét