Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Kiểm tra triển vọng ghi nhớ để học tiếng Anh tốt hơn

kiem-tra-kha-nang-ghi-nho-de-hoc-tieng-anh-tot-hon

Trí nhớ ko tốt sẽ ảnh hưởng đến kết quả là học tiếng Anh của bạn.

Khoa học phân biệt hai loại trí nhớ ngắn hạn và lâu bền: Trí nhớ ngắn hạn là khả năng giữ lại nhiều thông tin mới thu nạp trong vài giây, trước lúc nó được củng cố để giữ lại lâu dài.

Trí nhớ dài hạn là công đoạn giữ lại những dữ liệu tiếp nạp được và con người có thể nhớ tới chúng sau một khoảng thời gian.

Bộ nhớ ngắn hạn có dung lượng limited, tức sẽ auto quên để bạn nhanh chóng kết nạp và giải quyết dữ liệu mới. Trong lúc trí nhớ lâu dài giữ lại lâu hơn, thậm chí mãi mãi.

Theo trang Strategies in Language Learning, người học ngôn ngữ không những phải nhớ các gì mới học, mà còn phải biết kết hợp điều vừa học để phát triển khả năng ngôn ngữ của riêng mình. vì vậy, nếu các tri thức bạn học chỉ được lưu tại bộ nhớ ngắn hạn, tiếp đến bị "lưu chồng" bởi các kiến thức mới và không thể lưu vào bộ nhớ dài lâu, bạn không những sẽ đánh mất kiến thức vừa học, mà khó có thể phối kết hợp và vận dụng những kiến thức vừa học để am hiểu tường tận tiếng Anh.

Nếu biết được triển vọng ghi nhớ của mình, tìm thấy cách chuyển hóa kiến thức từ bộ nhớ ngắn hạn sang lâu dài, bạn sẽ học tiếng Anh hữu hiệu hơn. Việc này cũng giúp đa số mọi người thoát khỏi hiện trạng học chăm, nhớ nhiều tri thức, tuy vậy chỉ vài ngày là quên, triển vọng tiếng Anh do vậy mãi ko tiến bộ.

kiem-tra-kha-nang-ghi-nho-de-hoc-tieng-anh-tot-hon-1

Làm sao biết trí nhớ của bạn có tốt?

Theo ông Mark Allan Evans, tổng giám đốc dịch vụ khu vực trung tâm Anh ngữ cho người lớn tất bật bận rộn - Wall Street, cá nhân có một khả năng ghi nhớ khác nhau. Hiểu về triển vọng ghi nhớ của mình, bạn sẽ có phương pháp học tập thích hợp, việc học tiếng Anh thế nên cũng hiệu nghiệm hơn.

Để biết tình trạng và khả năng ghi nhớ của mình, bạn có thể làm những bài trắc nghiệm khoa học về trí nhớ. song song với đó, bạn có thể thử với bài rà soát trí nhớ của khu vực trung tâm Anh ngữ Wall Street English.

kiem-tra-kha-nang-ghi-nho-de-hoc-tieng-anh-tot-hon-2

Bạn có thể đánh giá khả năng ghi nhớ của mình qua bài test đơn thuần của Wall Street English.

Bài rà soát dù ko có câu hỏi bằng tiếng Anh, nhưng mà đánh giá được bạn có thể học tốt tiếng Anh hay không. chi tiết, người làm bài trắc nghiệm sẽ được coi những hình ảnh để khám xét kiểm tra khả năng ghi nhớ ngắn hạn. tiếp theo, lần lượt trả lời một vài câu hỏi "có - không" để đánh giá trí nhớ dài hạn.

Kết quả sẽ đánh giá về thực trạng bộ nhớ của bạn, đồng thời tư vấn cách tự khắc phục hiện trạng nhớ - nhớ, quên - quên, hoặc vẫn sẽ phát huy triển vọng ghi nhớ của bạn. Làm bài test trí nhớ nơi này.

Thế Đan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét