Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Học viện Báo chí và Tuyên truyền tròn 55 tuổi

Ngày 2/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức kỷ niệm 55 năm có mặt trên thị trường. Từ quyết định hợp nhất Trường truyền đạo, Trường Nguyễn Ái Quốc II và Đại học quần chúng thành Trường truyền giáo Trung ương ngày 16/1/1962, trường đã trải qua các lần chia tách, sáp nhập, đổi tên trước khi được gọi là Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào tháng 6/2005.

hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-tron-55-tuoi

PGS.TS Trương Ngọc Nam, tổng giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu ở buổi lễ. Ảnh: Gia Chính

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trương Ngọc Nam, giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay, từ 2 khoa lúc mới ra đời, đến nay Học viện có 18 khoa, huấn luyện 32 chuyên ngành (trong đó có một chuyên ngành nối kết quốc tế với Đại học Middlesex của Vương quốc Anh, 3 chuyên ngành uy tín cao), 19 chuyên ngành tập huấn cao học, 4 ngành đào tạo tiến sĩ.

Một số ngành và chuyên ngành ở Học viện xuất hiện trước hết hoặc duy nhất tại đất nước việt nam như làm việc tư tưởng, Phát thanh - Truyền hình, mối quan hệ công chúng và quảng bá, thông tin dữ liệu đối ngoại.

Mỗi năm, Học viện đào tạo hơn 2.000 sinh viên đại học chính quy tập trung, sắp 2.000 sinh viên vừa học vừa làm, hơn 500 học viên cao học và hơn 50 tiến sĩ.

Trên 50% cán bộ giảng dạy tại Học viện có năng lực giáo sư, phó giáo sư, tấn sĩ, là giảng viên, chuyên viên thứ bậc. Hàng trăm cán bộ có năng lực chuyên ngành giỏi và ngoại ngữ tốt, có khả năng tham dự tìm hiểu, giảng dạy các chương trình quốc tế với hơn 20 quốc gia và địa phận.

hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-tron-55-tuoi-1

Phó chủ viên tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết lưu bút vào sổ vàng truyền thống của Học viện. Ảnh: Gia Chính

Trong hơn nửa kỷ nguyên, Học viện đã tập huấn gần 70 nghìn cán bộ triết lí chính trị, tư tưởng - tập quán, cùng với đó có hàng nghìn phóng viên, biên soạn viên, cán bộ điều khiển vận hành nhà xuất bản, các báo, tùng san, đài phát thanh, truyền hình. các cán bộ lãnh đạo ngôi thứ của Đảng và chính phủ từng là sinh viên của trường.

Tham dự lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá: "Các thế hệ cán bộ lãnh đạo, thầy cô giáo, viên chức, sinh viên đã luôn cố gắng vượt qua trở ngại để tiến hành xây dựng Học viện đạt được vị thế vững chãi trong h.thống trường đại học nội địa, triển khai xây dựng được Tên thương hiệu riêng và từng bước bắt kịp năng lực đào tạo của nhiều trường đh tiên tiến trong khu vực" 

Phiêu Linh

>>Nữ sinh trường báo và công trình giáo dục giới tính
>>Sinh viên Bách khoa chụp ảnh hoài cổ mừng trường 60 tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét