Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

17 học trò ngủ gục trong lớp vì hút shisha

Ngày 3/4, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho hay đang củng cố giấy má để xử lý hai bên bán shisha cho học trò. 

17-hoc-sinh-ngu-guc-trong-lop-vi-hut-shisha

Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc. Ảnh: Đại Hiệp

Trước đó ngày 6/3, lãnh đạo trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) phản ánh có một số học trò hút shisha. Công an phường xuống chứng nhận, phát hiện 17 em lớp 7 có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục trong lớp.

Công an đã tạm giữ một ống kim khí có đầu hút bằng nhựa, thuộc bên trong chứa chất lỏng. học sinh khai dùng loại thuốc lá điện tử shisha, đặt hàng mua qua mạng xã hội.

Vào cuộc, nhà chức trách xác nhận Ngô Thị Hoàng (17 tuổi, phường Điện Thắng Bắc) mua lại số ống hút shisha và tinh Diesel của Nguyễn Thị Yến Thanh (22 tuổi, phường Vĩnh Điện) và bán lại cho học sinh.

Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng công an Điện Bàn cho biết, đây là lần đầu tiên phát hiện học trò hút shisha. Công an huyện đã có công văn đề nghị Phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Điện Bàn thông báo cho nhiều trường trung học trên vùng lãnh thổ, có phương án tuyên truyền cho học trò nhằm ngăn chặn kịp thời việc hút shisha.

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo việc hút shisha có thể thiệt hại cho sức khỏe người dùng. lúc được đốt cháy, shisha tạo lên khí CO (carbon monoxide) rất độc hại. Loại khí này cùng với lượng nicotine trong shisha sẽ tàn hại phổi người hút về lâu bền và gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp, tim, thậm chí là ung độc. Ngoài ra, việc dùng chung ống hút shisha, không có sự lau chùi kỹ cũng có thể khiến người hút bị lây nhiễm virus cúm, virus viêm gan siêu vi C.

Sơn Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét