Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cậu bé mồ côi vượt lên nghịch cảnh

Tôi luôn trân trọng và phấn đấu nghiên cứu mọi thứ có thể trong mỗi độ đến một nơi nào đó. mới đây, trong chuyến tham quan và tặng quà cho các tình huống khó khăn tại Hà Nam, tôi biết đến trường hợp ngang trái của em học sinh tên Lê Huy Thắng.

cau-be-mo-coi-vuot-len-nghich-canh

Em Lê Huy Thắng hiện sống với ông ngoại đã sắp 90 tuổi trong một căn hộ chung cư lợp mái tôn xi măng, cũ kỹ như một nhà kho bỏ hoang. Em được sinh ra trong tình huống rất đáng thương. Mẹ em thắng là chị Lê Thị Kim Dung bị câm điếc bẩm sinh và mắc bệnh tâm thần, suốt ngày đi lăng băng. Năm 2003, chị bị kẻ xấu làm nhục và sinh ra em Thắng. Hiện em Thắng vẫn không biết bố là ai. Bà ngoại của Thắng đã già yếu, đi lại khó khăn. Ông ngoại một mình đảm đang làm mấy sào ruộng nuôi hai mẹ con Thắng. Đến năm 2013, mẹ Thắng trở bệnh nặng và bỏ đi biệt tăm tận đến nay chưa về.

Tôi đã ko cầm được nước mắt khi nghe kể về hoàn cảnh tình huống của Thắng. Vì mẹ bị bệnh tật nên Thắng sinh đã không được một ngày bú sữa mẹ. Thắng ốm đau quặt quẹo từ nhỏ, may nhận được sự giúp đỡ của bà con thân thích và ông ngoại coi ngó nên em mới sống đến bây giờ. Cả nhà bốn con người cùng trông vào mấy sào ruộng. Bữa ăn của gđ chẳng chả mấy khi no, áo mặc cũng ko đủ ấm. gia cảnh quá khốn cùng nên Thắng không thể đủ đầy như anh chị. chẳng lẽ do bị di truyền từ mẹ nên Thắng hay bị nhiều cơn động kinh hành tội, thân thể vật vã, thương đau. Mãi đến năm 8 tuổi thì Thắng mới được đến trường.

Tuy thiệt thòi cơ mà Thắng vẫn cố gắng theo cho nghỉ việc học tập và đạt thành tích cực tốt. Dù vẫn bị tật bệnh hành tội, không thể sự chăm sóc của phụ huynh, tuy vậy Thắng vẫn luôn cố gắng tự coi ngó bản thân và vượt khó tới lớp.

Ngày nhỏ em thường bị anh em trêu vì có mẹ không bình thường, đến trường muộn với anh chị ít tuổi hơn, lại thường mặc quần áo cũ. mặc dù vậy Thắng không lưu tâm và luôn cố gắng tự khắc phục gian nan. Em rất chuyên cần đến lớp và chăm chỉ học bài, làm bài tập. Ngoài giờ học, Thắng rất lạc quan phụ giúp ông công tác nhà, làm ruộng. Chính từ những công việc ấy mà em sớm biết lo nghĩ và thương cho hoàn cảnh tình huống của ông bà hơn.

Thắng mong mau khỏi bệnh và học thật giỏi để mai sau lớn lên đi làm kiếm tiền nuôi mẹ, ông bà. mong ước ấy thật giản dị. Tôi mong sao bệnh tình không hành hạ Thắng nữa, để em có thể thực thi điều ước của mình.

Trần Thị Tuyết Nga

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sớt những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để vẫn sẽ đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét