Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Xôn xao suất ăn có miếng cá thu, vài cọng rau của học sinh ti��u học

  • Buộc học sinh đóng tiền triển khai xây dựng nông thôn mới!
  • Đình chỉ Hiệu trưởng trường thu hơn 9 triệu đồng/học sinh
  • Buộc học sinh đóng tiền tiến hành xây dựng nông thôn mới!

    Buộc học trò đóng tiền tiến hành xây dựng nông thôn mới!

  • Đình chỉ Hiệu trưởng trường thu hơn 9 triệu đồng/học sinh

    Đình chỉ Hiệu trưởng trường thu hơn 9 triệu đồng/học sinh

  • Buộc học sinh đóng tiền triển khai xây dựng nông thôn mới!

    Buộc học sinh đóng tiền tiến hành xây dựng nông thôn mới!

  • Đình chỉ Hiệu trưởng trường thu hơn 9 triệu đồng/học sinh

Xôn xao suất ăn có miếng cá thu, vài cọng rau của học sinh tiểu học - Ảnh 1.

Bữa ăn đơn sơ tổng trị giá 19.000 đồng của học sinh Trường tiểu học Điện Biên 2, TP Thanh Hóa

UBND TP TP T.Hóa, tỉnh TP T.Hóa đang chỉ đạo Phòng Giáo dục - huấn luyện TP TP T.Hóa nhanh chóng làm rõ thông tin dữ liệu hình ảnh 1 bữa ăn "đơn sơ" của học sinh Trường tiểu học Điện Biên 2 (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) được đưa lên mạng xã hội facebook đang gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, trong ngày 4-10, trên mạng xã hội facebook được cho rằng của một giao viên Trường tiểu học Điện Biên 2, có đăng hình ảnh suất cơm trưa của nhiều em học sinh. Theo hình ảnh thì suất cơm trưa ngoài cơm thì có nhiều thêm 1 miếng cá bó hẹp, vài cọng rau muống xào và 1 bát nước canh trong vắt.

Sau lúc hình ảnh trên được đăng tải, cực nhiều phụ huynh đang có con theo học tại trường kiệt sức bất bình trước bữa ăn quá đơn sơ so với số tiền mà họ đã đóng góp. "Tôi làm bếp lâu đời, với suất cơm vậy nên chỉ đưa ra giá khoảng 10.000 đồng. về chúng tôi đóng tiền ăn cho con từng ngày 23.000 (một bữa chính và 1 bữa phụ) tuy vậy khi nhìn hình ảnh trên tôi không được tin nhà trường lại "bớt xén" cả phần ăn của con trẻ. không chỉ những mỗi người tôi mà bất cứ ai có con đi học cũng không thể chấp nhận được" - một cha mẹ xin không nêu tên bức xúc.

Người đưa hình ảnh trên lên mạng xã hội facebook chắc chắn quả quyết đang dạy ở trường Tiểu học Điện Biên 2 và nhiều hình ảnh bữa cơm đơn sơ do anh đưa lên. "Tôi đích thật thấy xót xa cho học sinh lúc đóng số tiền ko nhỏ dù vậy phải ăn bữa ăn không bảo đảm các chất cần thiết. Đã 4 năm 2016 này, những bữa ăn của những cháu không thể chấp nhận được. thầy giáo phía chúng tôi cũng đã có quan điểm mặc dù vậy lãnh đạo nhà trường không nghe" - giáo viên này bộc bạch.

Xôn xao suất ăn có miếng cá thu, vài cọng rau của học sinh tiểu học - Ảnh 2.

Thêm một bữa ăn khác ở trường này với cơm 1 ít thịt băm, nửa quả trứng và canh rau ngót

Cũng theo giáo viên này, lúc nhìn thấy bữa ăn như thế tôi thấy tội lắm. "Nếu để như vậy mình thấy không đúng, lương tâm mình thấy bứt rứt" - người đưa hình ảnh lên facebook bày tỏ quan điểm.

Theo tìm hiểu, hàng ngày học sinh Trưởng tiểu học Điện Biên 2 đóng 23.000 đồng tiền ăn bán trú (bữa chính và phụ), ngoài ra còn phải đóng thêm 150 nghìn đồng/tháng tiền dùng cho. mọi ngày, tại trường này có 1.196 học trò, 31 thầy giáo chủ nhiệm, 30 nhân viên bán trú, 3 người dọn chùi rửa và 2 giữ gìn ăn tại trường.

Khi thấy nhà trường thu thêm tiền phục vụ 150.000 đồng/học sinh/tháng, đa số mọi người đã giật thột với khoản tiền trên nhân với 1.200 học sinh sẽ cho ra số tiền 180 triệu đồng. "Nhà trường thuê mướn bao nhiều người nấu, trả lương như thế nào mà hết các 180 triệu đồng/tháng. số tiền này cần phải được làm rõ" - một độc giả phân tách.

Trao đổi về việc này, bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Điện Biên 2, chắc chắn quả quyết bữa ăn của học trò được một giáo viên của trường đưa lên facebook. "Hôm qua, suất ăn của những cháu gồm cá thu và rau muống. Cá thu tươi được trường mua với giá 210.000/kg trong khi tổng số ngày hôm qua trường mua về 91 kg cá thu. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì trường đang còn bị âm tiền vì trong tổng số 23.000 đồng học trò đóng thì có 1 bữa chính làng nhàng khoảng 19.000 đồng/suất, ngoài ra bữa phụ biến đổi khoảng 3-5.000 đồng/suất" - bà Vân giải thích.

Xôn xao suất ăn có miếng cá thu, vài cọng rau của học trò tiểu học - Ảnh 3.

Trường tiểu học Điện Biên 2 - nơi xảy ra sự việc

Cũng theo bà Vân, giáo viên có ý kiến - quan điểm như vậy là không đúng. "Bản thân tôi làm vì cái tâm chứ không vì điều gì mà ăn bớt đi cả bữa ăn của học sinh. Nếu bố mẹ có quan điểm, tới đây trường sẽ đơn vị chịu trách nhiệm họp xin quan điểm cha mẹ về việc mời đơn vị tổ chức vào thầu toàn bộ bài toán ăn uống, nhà trường sẽ ko liên quan đến việc này nữa" - bà Vân khẳng định.

Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng Giáo dục - đào tạo TP Thành phố Thanh Hóa cho hay đã nắm được dữ liệu và đã đề nghị nhà trường phải báo cáo việc thực hiện bữa ăn bán trú của học sinh về phòng. sau đó, trường tổ chức cuộc họp để phân tích bữa ăn có đủ chất các chất cần thiết không và làm rõ kinh phí.

"Chúng tôi đang yêu cầu nhà trường phải có văn bản thống kê về phòng, tiếp theo về chúng tôi sẽ thực hiện thanh tra vụ việc cũng như các hoạt động của trường. Có thể đó chỉ là một bữa độc nhất, 100 bữa tốt, có một bữa như thế dĩ nhiên nhìn nhận sẽ sai lệch đi" - ông Lựu nói.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu có rất nhiều bữa cơm ở Trường tiểu học Điện Biên 2 được giáo viên cung ứng khá qua quýt, ko như các gì ông Lựu nói.

Tuấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét