Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Người sáng lập mô hình nơi học tập mới nhận giải thưởng 4 triệu đô

Mô hình mang tính chất chuyển đổi phương cách giáo dục, tích hợp chương trình giảng dạy, đào tạo thầy giáo, sự tham gia của cộng đồng và vận hành nơi học tập một cách hiệu nghiệm. Mô hình này đã giải quyết các vấn đề cơ bản trong giáo dục khắp năm châu và mở thêm ra các quốc gia và liên tục được lớn mạnh trong hơn ba thập kỷ vừa qua.

Trưởng ban giám khảo của giải thưởng này là TS Dorothy K. Gordon, nguyên Tổng giám đốc điều hành của tâm điểm Kofi Annan Ghana về sự rất hay trong CN-TT-TT (Ấn Độ).

Người sáng lập mô hình trường học mới nhận giải thưởng 4 tiền tỷ - Ảnh 1.

Mô hình nơi giảng dạy mới ở Việt Nam

Dự án Mô hình nơi học tập mới ở việt nam (VNEN) được triển khai thực hiện từ tháng 1-2013 với tổng số vốn được phê chuẩn là 87,6 triệu USD, gồm vốn chi viện ko hoàn lại của đơn vị chịu trách nhiệm hỗ trợ phát triển giáo dục khắp năm châu 84,6 triệu USD và vốn đối ứng trong nước 3 triệu USD. Đến năm  học 2015-2016, 4.177 trường tiểu học ở 63 tỉnh, thành triển khai thực hành mô hình này. công trình đã kết thúc hiện chỉ còn một vài địa phương thực thi theo đề án này theo hình thức tự chọn.

Bên cạnh đó giải thưởng Yidan trong lĩnh vực tìm hiểu giáo dục được trao cho bà Carol S. Dweck, Giáo sư Tâm lý học, ĐH Stanford (Mỹ). Nghiên cứu của của bà là bước ngoặt và ưu tiên vào khái niệm đi đầu về "tư duy phát triển" tùy vào niềm tin cơ bản về khả năng mềm mỏng của trí tinh tường. Lý thuyết đã trở lên thành một khái niệm có ảnh hưởng đến phương cách con trẻ trong lớp được khuyến khích nhận định và nhận ra tiềm năng đủ đầy của mình.

Trưởng Ban giám khảo của giải thưởng nghiên cứu giáo dục là GS Vật lý Paul Chu Ching-Wu, Chủ tịch khoa học, ĐH Houston (Mỹ).

Cả hai giải thưởng nêu trên đều do uỷ ban hành chính nhận định độc lập do GS Koichiro Matsuura, Tổng tổng giám đốc UNESCO (thứ tám) làm Chủ viên tịch Hội đồng để chấm điểm và trao giải thưởng.

Giải thưởng Yidan do tỷ phú công nghệ người Trung Quốc Charles Chen Yidan (43 tuổi) sáng lập năm 2016. Đây là một giải thưởng được nhận định là giá trị ý nghĩa lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giáo dục. Giải thưởng mang tên Yidan là dành trao cho tổ chức sự kiện và cá nhân có đóng góp cho việc làm lên một thế giới tốt đẹp hơn thông qua Giáo dục. Để bảo đảm tính minh bạch và vững bền, giải thưởng Yidan được điều khiển vận hành bởi Qũy giải thưởng Yidan và được quản lý bởi một tiến hành tổ chức ủy thác độc lập với số vốn của Quỹ lên đến 320 triệu USD.

BTV (Theo Giáo dục thế kỷ, Marketwired)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét