Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Độc quyền sách tiếng Anh măng non: Sở "đẩy cây" cho Bộ

  • Độc quyền sách tiếng Anh mầm non?
  • Độc quyền sách tiếng Anh mầm non?

    Độc quyền sách tiếng Anh măng non?

  • Độc quyền sách tiếng Anh măng non?

    Độc quyền sách tiếng Anh mầm non?

Cụ thể, theo chỉ đạo của bộ, chỉ những trường đủ điều kiện về tiền đề vật chất, đội ngũ, trang thiết bị và cha mẹ nhu cầu mới được thí điểm triển khai thực hiện. Ngoài ra, tài liệu thí điểm giảng dạy phải được Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) giám định và chấp thuận thực hành.

Sở cũng cho biết hiện có 4 chương trình đã được sở giám định để nhiều trường mẫu giáo có liên kết với tâm điểm ngoại ngữ lựa chọn sử dụng chứ không bắt buộc dùng loại tài liệu nào, và cũng ko quy định đại trà cho những khu vực trung tâm tiếng Anh. thông tin cụ thể, 4 chương trình gồm: Phonics – LBUK (Công ty cổ phần lớn mạnh giáo dục việt nam Vpbox); Poly phonics (Korea POLY Shool); Happy Hearts (Đại Trường Phát Kindergarten JSC); My Adventure (NXB Giáo dục việt nam và NXB Pearson).

Độc quyền sách tiếng Anh măng non: ko phải ý của Sở! - Ảnh 1.
Độc quyền sách tiếng Anh măng non: ko phải ý của Sở! - Ảnh 2.

Công văn khó hiểu của Sở GD-ĐT TP HCM

Riêng với các tâm điểm ngoại ngữ, sở thông tin nếu khu vực trung tâm nào có nhu cầu thẩm định chương trình khác để dùng thì phải gửi giấy má về Sở GD-ĐT để được thẩm định theo quy định.

Trước đó, Báo Người cần lao đã có bài viết "Độc quyền sách tiếng Anh mầm non" đề đạt về công văn khó hiểu của Sở GD-ĐT tp. hcm khi đề nghị nhiều nhà giữ trẻ có dạy tiếng Anh cho trẻ và những khu vực trung tâm ngoại ngữ liên kết với trường dạy tiếng Anh cho trẻ chỉ được dùng một bộ tài liệu độc nhất vô nhị. 

Sở GD-ĐT thành phố hồ chí minh cũng cho là đây là tài liệu chính thống để giúp trẻ MN làm quen với tiếng Anh. thầy giáo bản ngữ và thầy giáo tiếng Anh của nhiều trung tâm ngoại ngữ dạy cho trẻ MN sẽ tham dự lớp tập huấn do chuyên gia của NXB Pearson phụ trách. Một doanh nghiệp thuộc vào NXB Giáo dục sẽ cáng đáng việc phân phối sách theo ghi danh. Sở cũng đề nghị trưởng phòng GD-ĐT những quận, huyện, các tâm điểm ngoại ngữ khai triển việc sử dụng tài liệu "My Adventure" đến hiệu trưởng, thầy giáo tiếng Anh dạy trẻ ở những trường MN cùng cha mẹ trên khu vực biết và thực thi.

Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét