Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Công ty dược triển khai xây dựng đề án xã hội hóa... trường đại học

  • Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế
  • Đồng ý chính sách tiến hành xây dựng trường đại học Phạm Văn Đồng
  • Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

    Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

  • Đồng ý chủ trương chính sách xây dựng trường đại học Phạm Văn Đồng

    Đồng ý chủ trương chính sách tiến hành xây dựng trường đại học Phạm Văn Đồng

  • Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

    Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

  • Đồng ý chủ trương chính sách xây dựng trường đh Phạm Văn Đồng

Ngày 28-9, một lãnh đạo trường đh Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) xác thực đã nhận được công văn chỉ đạo của ủy ban nd tỉnh quảng ngãi về việc xây dựng đề án đổi mới hoạt động của trường đh Phạm Văn Đồng.

Điều đáng nói, trong công văn do ông Trần Ngọc Căng, Chủ viên tịch ủy ban nhân dân tỉnh quảng ngãi, ký ngày 29-8 có nội dung: "Thống nhất về cơ chế cho đơn vị TNHH SXTM dược phẩm tp hcm tìm hiểu, khảo sát, lập công trình đầu tư vốn phát triển trường đh Phạm Văn Đồng về hướng xã hội hóa".

Công ty dược tiến hành xây dựng đề án xã hội hóa... trường đại học - Ảnh 1.

Công văn ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Trong công văn cũng nêu rõ, giao Sở phương án kế hoạch và đầu tư chủ trì, kết hợp với nhiều Sở GDĐT, triển khai xây dựng, ngân sách, trường đại học Phạm Văn Đồng và những công ty liên quan tìm hiểu nội dung yêu cầu của đơn vị tổ chức THHH SXTM dược phẩm Sài Gòn; hướng dẫn và tạo điều kiện có lợi cho công ty nghiên cứu, thăm dò, lập dự án đầu tư vốn phát triển của trường đh Phạm Văn Đồng theo chiều hướng xã hội hóa; trên tài sở đó cố vấn ủy ban nd tỉnh để báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Ông Ngô Văn Trọng, tổng giám đốc Sở phương án kế hoạch và đầu tư tỉnh quảng ngãi, cho biết công văn trên chỉ là đề xuất bước ban đầu của đơn vị. chủ trương chung, khi công ty vào đề xuất khảo sát diễn biến, nghiên cứu để thực hiện một dự án thì tỉnh đồng ý, tạo điều kiện cho họ. Còn lúc thăm dò, lập công trình xong nếu thấy không phù hợp thì bỏ.

Công ty dược triển khai xây dựng đề án xã hội hóa... trường đại học - Ảnh 2.

Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Ảnh Internet

"Riêng việc giao cho một đơn vị KD dược phẩm làm công trình về giáo dục, tôi cũng băn khoăn cơ mà phía công ty nói họ có nguồn ngân sách tài chính nước ngoài. vừa qua tôi cũng gặp họ, có phân tích kỹ cho họ thấy giữa chuyện kinh doanh dược mà qua thực hiện triển khai xây dựng đề án giáo dục là rất khó, không có kỹ năng, sao tạo thành họ cũng có ý định tháo lui. Hiện họ chưa có văn bản tháo lui mặc dù vậy ý định họ nói với tôi sẽ ko làm nữa", ông Trọng nói.

"Qua tìm hiểu công ty, thật ra đơn vị tổ chức doanh nghiệp này chỉ cộng tác với một doanh nghiệp giáo dục nước ngoài thế nhưng họ không lấy tên trường nước ngoài mà lấy tên công ty… Họ muốn đầu tư nhưng chưa tìm hiểu kỹ càng, việc này không khéo tác động tâm lý giáo viên", ông Trọng cho hay thêm.



Tử Trực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét