Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Nữ tiến sĩ ĐH Quốc gia thành phố sài gòn đoạt hạng nhất Giải thưởng khoa học - công nghệ ASEAN - Mỹ

  • "Tôi yêu tiếng nước tôi" đoạt hạng nhất hội thi thầy giáo sáng tạo
  • Nữ sinh việt nam đoạt giải đ/biệt thi Olympic Vật lý quốc tế
  • Vinh danh 6 học trò đoạt giải ở kỳ thi Olympic tin học châu Á
  • Cả 4 học trò việt nam đều đoạt giải Olympic Tin học quốc tế
  • "Tôi yêu tiếng nước tôi" đoạt hạng nhất hội thi thầy giáo sáng tạo

  • Nữ sinh đất nước việt nam đoạt giải đặc biệt thi Olympic Vật lý quốc tế

    Nữ sinh việt nam đoạt giải đ/biệt thi Olympic Vật lý quốc tế

  • "Tôi yêu tiếng nước tôi" đoạt giải nhất hội thi giáo viên sáng tạo

  • Nữ sinh đất nước việt nam đoạt giải đ-biệt thi Olympic Vật lý quốc tế

  • Vinh danh 6 học trò đoạt giải tại kỳ thi Olympic tin học châu Á

  • Cả 4 học sinh việt nam đều đoạt giải Olympic Tin học quốc tế

Thông tin từ Đại sứ quán đất nước việt nam tại Mỹ cho biết Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Hiệp hội những Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và doanh nghiệp Underwriters Laboratories (UL) vừa ban bố TS Nguyễn Thị Hiệp của đất nước việt nam đoạt giải nhất cuộc thi Giải thưởng khoa học ASEAN - Mỹ do ASEAN, cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và đơn vị UL tài trợ.

Nữ tấn sĩ ĐH Quốc gia tp.hcm đoạt hạng nhất Giải thưởng khoa học - công nghệ ASEAN - Mỹ - Ảnh 1.

TS Nguyễn Thị Hiệp (thứ tư từ trái sang) ở lễ trao giải xảy ra tối 19-10 ở TP Nay Pyi Taw, Myanmar - Ảnh: Đại sứ quán Mỹ ở việt nam cung cấp

TS Nguyễn Thị Hiệp, giảng viên và nhà nghiên cứu chính ở bộ môn k.thuật Y Sinh, trường đh Quốc tế, Đại học Quốc gia thành phố hồ chí minh, được trao 20.000 USD cho nghiên cứu xất sắc của cô về sử dụng nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe ở nhà nhằm giảm stress lên những mạng lưới hệ thống quan tâm sức khỏe ở các nội ô.

TS Nguyễn Thị Hiệp được vinh danh tại lễ trao giải xảy ra tối qua tại TP Nay Pyi Taw (Myanmar) với sự hiện diện của những bộ trưởng và nhiều quan chức cấp cao ASEAN về khoa học và k/thuật.

"Di cư từ nông thôn ra nội ô gây những sức ép cho những dịch vụ chăm sóc y tế tại các TP lớn. những nguyên liệu sinh học và thiết bị y tế "thông minh" có thể giúp chăm sóc mọi người tại nhà. nghiên cứu của tôi tập trung vào nhiều nguyên liệu sinh học như keo sinh vật học và những bộ dụng cụ khâu vết thương ko dùng kim có thể dùng dễ dàng để thực hiện sơ cứu hiệu quả hơn."- TS Nguyễn Thị Hiệp cho hay.

Giải thưởng khoa học - công nghệ ASEAN - Mỹ năm 2017 trợ giúp - hỗ trợ những nhà khoa học - công nghệ nữ trẻ các tiềm năng trong phạm vi bán kính ASEAN và khích lệ sự cộng tác giữa các nước hội viên ASEAN và Mỹ về những giải pháp vững bền cho nhiều khu vực trung tâm tỉnh thành trong toàn bán kính Đông Nam Á. Đây là một trong những sáng kiến của Mỹ nhằm hỗ trợ ASEAN và 10 nước hội viên. Mỹ hợp tác với ASEAN để trợ giúp hội nhập kinh tế, mở mang đối tác hàng hải, ươm mầm lãnh đạo mai sau, tăng cường cơ hội cho phụ nữ và xử lý những thử thách xuyên quốc gia. Thông qua đối tác của USAID với ASEAN, Mỹ giúp xử lý tận gốc duyên do của đói nghèo và mất ổn định và củng cố nền móng vững chãi cho thịnh vượng và trật tự xã hội. năm Bính Thân này, Mỹ và ASEAN kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ đối tượng hợp tác.

D.Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét