Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Giáo viên tư vấn học đường gửi "tâm thư" lên chủ tịch HĐND TP

  • TP HCM kiến nghị chủ trương chính sách đặc thù về giáo dục
  • Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường
  • Tư vấn tâm lý học đường chưa hiệu quả
  • TP HCM kiến nghị chủ trương đặc thù về giáo dục

    TP HCM kiến nghị chủ trương đặc thù về giáo dục

  • Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường

    Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường

  • TP HCM kiến nghị cơ chế đặc thù về giáo dục

    TP HCM kiến nghị chính sách đặc thù về giáo dục

  • Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường

  • Tư vấn tâm lý học đường chưa hiệu quả

"Không một quy định nào quy định rõ tính năng và quyền hạn và về chúng tôi cứ sống vậy nên trong lâu đời qua dù đã kiến nghị và đề xuất cấp trên những lần. chúng tôi chỉ muốn một câu giải đáp là GV tâm lý có cần thiết hay không?"

Đó là nhiều dòng trích trong "tâm thư" mà Báo Người cần lao vừa nhận được từ những giáo viên (GV) đang làm mướn tác tư vấn học đường tại tp sài gòn về vị trí việc khiến cho những GV làm thuê làm mướn tác tư vấn tâm lý học đường ở thành phố hcm nói riêng và toàn quốc nhìn chung. Trong đơn kiến nghị, nhiều GV nhắn nhủ muốn được Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị quyết chí lắng nghe!

Trong đơn kiến nghị, những GV nêu rõ, từ những năm 2008, chính vì sự quan trọng của tư vấn tâm lý học đường nên thành phố sài gòn đã mạnh dạn công bố - ban hành văn bản 5344 về quy định một vài biên chế trong nhà trường. Niềm vui chưa được bao lâu thì văn bản bị bãi bỏ do trái với quy định. Và từ đó, chức danh GV tư vấn học đường đã được tuyển dụng bị có ý kiến là ko có trong bộ máy hoạt động của nhà trường. Thi đua và nhiều quy định thông tin cụ thể cũng không có chức danh GV tư vấn tâm lý.

Các GV cũng đưa ra hàng loạt nhiều bất công khi chức danh này không có trong biên chế. thông tin cụ thể, có 1 GV tư vấn học đường THCS đã chẳng thể xét đội viên thi đua vì duyên cớ nếu là GV muốn đạt chiến sĩ thi đua phải dạy giỏi 2 năm liên tục. dù vậy GV tâm lý không có môn để dạy, cũng ko có vị trí việc tạo thành không được đánh giá. "Từ đó phía chúng tôi có phấn đấu thế nào cũng không được nhìn nhận"- một GV giãi bày.

Giáo viên tư vấn học đường gửi tâm thư lên chủ tịch HĐND TP - Ảnh 1.

Một tiết học theo hướng nghiệp, kỹ năng sống do GV tư vấn học đường giảng dạy

Bên cạnh đó, có trường "nhân đạo" bố trí cho GV tâm lý lên tiết chuyên đề, dạy một vài tiết kỹ năng sống nên đạt được phụ cấp khuyến mãi GV. thế nhưng cũng đang có nhiều trường ko bố trí tiết nào nên GV không có phụ cấp gì hết, kể cả phụ cấp thâm niên cũng không có. Thậm chí có trường hợp, lúc có quy định về tinh giản biên chế thì những GV tâm lý ngay tức khắc là các GV được tung ra trước tiên.

Trong đơn kiến nghị, các GV làm công tác tư vấn học đường cho hay, từng đưa ý kiến - quan điểm xin được giảng dạy một môn học là môn GDCD vì GV tâm lý có hai loại, một là cử nhân tâm lý học, hai là cử nhân tâm lý giáo dục. Cử nhân tâm lý giáo dục là ngành sắp với GDCD và chương trình công dân khối 6,7,8 đa số là dạy những phẩm chất về con người. tuy vậy đề xuất này không thể chấp thuận. Trong khi các GV cho biết, đối với chương trình môn GDCD là hoàn toàn phù hợp, thậm chí còn phù hợp trong chương trình giáo dục mới như hiện nay.

Tại tp sài gòn, một trong các đề xuất của TP về chủ trương chính sách đặc trưng trong giáo dục có nhắc đến, làm việc tư vấn tâm lý trong địa chỉ đào tạo là một hoạt động rất cần thiết, bởi vậy đề xuất Bộ GD-ĐT phối kết hợp Bộ Nội vụ trình Thủ tướng phát hành chức danh, mã ngạch thầy giáo tư vấn tâm lý trong các tiền đề giáo dục...

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét