Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Học sinh nhất tề ký đơn xin... không học thêm

  • Vụ học sinh phản đối dạy thêm: dừng dạy thêm tại trường
  • "Không cấm thầy giáo dạy thêm ở cơ sở có phép ngoài trường"
  • Bí thư Thăng nói cấm dạy thêm, tuy vậy có bảo đảm thu nhập thầy giáo?
  • Vụ học sinh phản đối dạy thêm: ngừng dạy thêm ở trường

    Vụ học sinh phản đối dạy thêm: ngừng dạy thêm tại trường

  • "Không cấm giáo viên dạy thêm ở cơ sở có phép ngoài trường"

  • Vụ học sinh phản đối dạy thêm: ngừng dạy thêm ở trường

    Vụ học trò phản đối dạy thêm: dừng dạy thêm ở trường

  • "Không cấm giáo viên dạy thêm ở tiền đề có phép ngoài trường"

  • Bí thư Thăng nói cấm dạy thêm, tuy nhưng có bảo đảm lương bổng giáo viên?

Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải lá đơn kiến nghị của các em học sinh Trường THPT Lê Lợi (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) gửi ban giám hiệu nhà trường xin ko học thêm vì… ko có hiệu nghiệm. Lá đơn đã hấp dẫn được sự quan tâm của dư luận.

Đơn kiến nghị nêu rõ học sinh không có nhu cầu học thêm nhưng mà nhà trường vẫn bắt buộc những em phải đăng ký và đi học 2 buổi/ngày. vậy nên là nhà trường thiếu nể trọng, lãnh đạm đến nhu cầu của học trò. hơn thế nữa, việc nhà trường tăng con số tiết học gây căng thẳng thế nhưng uy tín chất lượng lại không bảo đảm. Việc dạy thêm cũng chẳng thể phân loại đối tượng học sinh dẫn đến quá sức với một số em hoặc không cấp thiết với một vài em khác.

Học sinh nhất tề ký đơn xin... không học thêm - Ảnh 1.

Một phần lá đơn kiến nghị của các em học sinh được phát tán lên mạng xã hội

Ngoài ra, đơn còn đề ra các lý do khác như hoàn cảnh tình huống các thành viên trong gia đình trở ngại, các em ngoài một buổi đi học còn phải công tác nhà giúp gia đình.

Trao đổi với phóng viên, em H, một trong nhiều học trò ký vào đơn, nói: "Nhà trường dạy 2 buổi tạo áp lực lớn so với chúng em. Đây là năm cuối cấp, chúng em muốn có thời gian để học thêm nhiều môn mà mình sẽ thi đại học tại ngoài mặt. Học thêm tại bên ngoài, chúng em được chọn thầy cô tuyệt vời nhất thì chắc hẳn chất lượng sẽ tốt hơn trong trường".

Ông Ngô Văn Lễ, hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, chứng nhận có việc học trò gửi đơn xin không dạy thêm trong trường. Theo ông Lễ, cuối năm học 2016-2017, nhà trường đã họp cha mẹ và toàn bộ đều đồng ý cho con em học tập tại trường 2 buổi/ngày. Từ đó, nhà trường mới đơn vị chịu trách nhiệm tăng con số tiết học lên 2 tiết/ngày, 48 tiết/tháng để đáp ứng đủ lượng tri thức cho nhiều em thi quốc gia. Về phần học phí, các em chỉ phải đóng 240.000 đồng/ tháng. Riêng những em có trường hợp gian nan, cứ dân tộc thiểu số sẽ được miễn giảm 50% học phí. Việc dạy thêm, học thêm tại trường đều tuân thủ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Học sinh đồng loạt ký đơn xin... ko học thêm - Ảnh 2.

Trường THPT Lê Lợi

"Thực sự lúc đọc đơn kiến nghị của những em, bậc thầy cô như phía chúng tôi cảm thấy rất buồn. chúng tôi lo cho các em trong lúc những em lại nghĩ phía chúng tôi tổ chức học thêm để thu tiền" - ông Lễ chia sớt. Theo ông, việc học thêm tại trường đem tới uy tín cao vì thầy cô thấy rõ học trò yếu môn gì, yếu như thế nào để bổ sung tri thức thích hợp. trong khi đó, lúc học trò đến nơi giảng dạy tập, giữa nhà trường và bố mẹ có thể phối kết hợp vận hành những em mật thiết hơn.

Hoàng Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét