Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Lùi quãng thời gian bước ti��n mới giáo dục phổ thông

  • Chương trình mới: Mơ hồ vai trò người thầy
  • Chương trình mới: Liệu có thí điểm rồi lại xóa?
  • Chương trình mới: Mơ hồ vai trò người thầy

    Chương trình mới: Mơ hồ vai trò người thầy

  • Chương trình mới: Liệu có thí điểm rồi lại xóa?

    Chương trình mới: Liệu có thí điểm rồi lại xóa?

  • Chương trình mới: Mơ hồ vai trò người thầy

    Chương trình mới: Mơ hồ vai trò người thầy

  • Chương trình mới: Liệu có thí điểm rồi lại xóa?



Đề xuất này dự định được chính phủ coi xét trong kỳ họp vào đầu tháng 10 tới. Nếu chính phủ - nhà nước cho phép với báo cáo - thống kê này sẽ trình để Quốc hội quyết định.

Theo lộ trình cũ, niên học 2018-2019 sẽ triển khai CT mới đồng thời ở lớp đầu cấp của ba cấp học là lớp 1, lớp 6, lớp 10. Đến năm thứ 4, sẽ triển khai thực hiện đến lớp 4, lớp 9 và năm thứ 5 sẽ chỉ còn lớp 5. thế nhưng theo phương án điều chỉnh, năm đầu sẽ khai triển chương trình mới tại lớp 1, bên cạnh đó sẽ tiến hành thực hiện thực nghiệm ở các lớp khác. Năm thứ hai triển khai lớp 2 , lớp 6. Năm thứ ba sẽ là lớp 3, lớp 7, lớp 10. Năm thứ tư là lớp 4, lớp 8 lớp 11. Năm cuối là lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Lùi quãng thời gian bước biến chuyển mới giáo dục phổ thông - Ảnh 1.

Học sinh tp. hcm trong giờ học. Ảnh: Tấn Thạnh

Theo nhận định của GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông, cấp học THCS, THPT cần có quãng thời gian để bắt đầu chuẩn bị kỹ hơn nên triển khai sau một bước thì hợp lý hơn.  

Y. Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét