Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Sao có thể xúc phạm thầy gi��o!

  • Đừng xúc phạm nhà giáo nghỉ hưu!
  • Cảnh cáo 3 học trò xúc phạm thầy cô
  • Đình chỉ học vì xúc phạm giảng sư trên blog
  • Xúc phạm danh dự học sinh, thầy giáo tiểu học bị xếp loại kém
  • Đừng xúc phạm nhà giáo nghỉ hưu!

    Đừng xúc phạm nhà giáo nghỉ hưu!

  • Cảnh cáo 3 học trò xúc phạm thầy cô

    Cảnh cáo 3 học sinh xúc phạm thầy cô

  • Đừng xúc phạm nhà giáo nghỉ hưu!

    Đừng xúc phạm nhà giáo nghỉ hưu!

  • Cảnh cáo 3 học trò xúc phạm thầy cô

  • Đình chỉ học vì xúc phạm giảng sư trên blog

  • Xúc phạm danh dự học trò, giáo viên tiểu học bị xếp loại kém

Đây là câu chuyện không khỏi làm dư luận bức xúc trước hành vi của cha mẹ cư xử với một cô giáo trực tiếp dạy con mình. nhiều ý kiến - quan điểm cho là cô giáo có lỗi một phần cơ nhưng mà bố mẹ thì có lỗi mười phần.

Một cái vụt vào tay là cần thiết để răn đe học sinh lúc mà biện pháp nhắc nhở không phát huy công dụng. đành rằng, thầy giáo vụt vào tay học sinh có thể coi là chưa thích hợp, nhưng là một cách để tập dượt, giáo dục, chứ đâu phải hành động bạo lực, thiếu nghĩ suy.

Hành động tát vào mặt giáo viên cho thấy, phụ huynh này đang cưng chiều con em mình quá mức, sẽ làm lệnh lạc về nhận thức, không thể nhận biết lẽ phải hoặc ko hiểu thế nào tiêu chuẩn - chuẩn mực đạo đức và nhân cách ứng xử với mọi người xung quanh. Đây là hành vi phản tác dụng tới việc giáo dục đối với con cái.

Nếu thầy giáo phạt học trò trong tiêu chuẩn - chuẩn mực cho phép mà bị bố mẹ hành hung thì thầy giáo làm sao có thể vận hành lớp học, không được vận hành những hành vi xử xự của học sinh trong giờ học… Đó không còn là môi trường giáo dục đúng nghĩa, vì giáo viên không dám phạt học sinh; học sinh thì thiếu kính trọng thầy giáo, luôn dựa dẫm vào cha mẹ. ko uốn nắn, dạy điều hay lẽ phải cho học sinh…thì liệu có giáo dục nên các học trò tốt được hay ko?

Trừ các hành vi bạo lực đối với học trò, thì trong mọi trường hợp, phụ huynh hãy thương cảm và chia sẻ với giáo viên về nhiều nghĩa vụ phải gánh trên vai; phụ huynh hãy đặt vào địa điểm của giáo viên để hiểu được các gì giáo viên phải làm, phải chịu chứa lúc săn sóc giáo dục học trò. Đừng bảo vệ con cái một cách thái quá mà hành động thiếu suy nghĩ sẽ tác động đến hình ảnh môi trường giáo dục, ảnh đến tình thầy và trò.

Phụ huynh có hành động xúc phạm với giáo viên khi thầy giáo phạt con của mình là hành động thiếu trách nhiệm, cần phải lên án và xử lý nghiêm.

Đỗ văn nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét